Quan chức Trung Quốc mất chức vì... nụ cười vô cảm

12:45, 22/09/2012
|

(VnMedia) - Với nụ cười vô cảm trong lúc chỉ đạo khắc phục hậu quả của một vụ tai nạn thảm khốc, một quan chức cấp cao về an toàn lao động của Trung Quốc vừa bị sa thải.
 
Theo tờ Daily Mail của Anh hôm qua (21/9) đưa tin, ông Dương Đạt Tài, 55 tuổi, Chủ tịch Cục An toàn Lao động tỉnh Thiểm Tây, đã bị cách chức vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".
 
Ông Dương Đạt Tài đã bị dư luận Trung Quốc “ném đá” không thương tiếc sau khi bức ảnh chụp ông này đang “tươi cười một cách vô cảm” trong khi đang chỉ đạo khắc phục hậu quả nghiêm trọng của một vụ tai nạn được tung lên mạng Internet.
 
Hôm 26/8, tại thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến 36 người thiệt mạng. Thay vì thể hiện sự chia sẻ và đau buồn trước vụ tai nạn thảm khốc này, ông Dương Đạt Tài lại “cười rất tươi” khi đứng giữa hiện trường vụ tai nạn vừa cướp đi sinh mạng quý giá của 36 người.
 
Phẫn nộ trước sự vô cảm của vị quan chức trên, cư dân mạng đã truy tìm cho bằng được các thông tin về ông này. Trong quá trình tìm kiếm thông tin về vị quan chức vô cảm, mọi người lại trở nên giận dữ hơn khi phát hiện ông này sở hữu một bộ sưu tập những chiếc đồng hồ xa xỉ, mỗi cái có giá lên tới vài chục ngàn USD.
 
Trong một nỗ lực nhằm bào chữa cho “nụ cười vô cảm” của mình, ông Dương Đạt Tài giải thích: “Trái tim tôi cũng trĩu nặng khi đứng trước hiện trường vụ tai nạn... Các quan chức cấp dưới dường như quá lo lắng khi báo cáo thông tin về tình hình cho tôi. Vì thế, tôi cố gắng giúp họ giải tỏa nhưng trong một giây phút không kiểm soát được bản thân, tôi đã để thả mình quá mức”.
 
Đề cập đến những bức ảnh cho thấy ông Dương Đạt Tài có tới 11 chiếc đồng hồ sang trọng, ông này khẳng định, ông đã mua những chiếc đồng hồ xa xỉ đó bằng tiền lương riêng của bản thân. Tuy nhiên, cư dân mạng Trung Quốc đã phản ứng lại tuyên bố của ông Dương Đạt Tài, nói rằng lương công chức nhà nước không đủ để chi trả cho những chiếc đồng hồ đắt tiền như vậy.


Kiệt Linh - (theo DM)

Ý kiến bạn đọc