Ông Obama được trao huân chương cao quý trước ngày mãn nhiệm

14:16, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Barack Obama đã được trao tặng huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất của Lầu Năm Góc dành cho một nhân vật ngoài quân đội.

Theo hãng tin AFP, trong buổi lễ chia tay Tổng thống Obama được tổ chức tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington, Mỹ hôm qua ngày 4/1, ông Obama đã được trao tặng huân chương Distinguished Civilian Service - huân chương cao quý nhất của Lầu Năm Góc dành cho một nhân vật ngoài quân đội.

“Tôi đã từng có mặt trong Phòng Tình huống tại Nhà Trắng và chứng kiến những suy tính cẩn trọng của tổng thống trước khi ông đưa ra bất kỳ quyết định điều quân nào mà có thể gây thiệt hại cho quân đội Mỹ”, Tổng tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford cũng đã thay mặt quân đội Mỹ gửi lời cảm ơn những đóng góp của Tổng thống Obama trong 2 nhiệm kỳ của mình.

"Tổng thống, Ngài đã luôn ở bên cạnh chúng tôi, kể cả tại căn cứ Không quân Dover, nơi tiếp nhận các tử sĩ Mỹ", ông Dunford nói. Đồng thời, Tướng Dunford cũng gửi lời cảm ơn tới Đệ nhất phu nhân Michelle Obama vì những nỗ lực không mệt mỏi của bà trong việc trợ giúp các thương binh.

Ông Obama tại buổi lễ chia tay  được tổ chức tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington, Mỹ hôm 4/1
Ông Obama tại buổi lễ chia tay được tổ chức tại căn cứ quân sự Myer-Henderson ở Arlington, Washington, Mỹ hôm 4/1

Đáp lại, ông Obama cho biết mình chỉ là người đứng hàng đầu trong một quân đội được tổ chức tốt và gửi lời cảm ơn của mình tới tất cả những gia đình chịu mất mát vì có người thân hi sinh khi làm nhiệm vụ trong quân đội.

"Chính vì công sức của tất cả quý vị mà quân đội Mỹ mới là đội quân có năng lực chiến đấu tốt nhất trên thế giới", ông Obama nói.

Đồng thời, ông cũng kêu gọi chuyển giao suôn sẻ quyền kiểm soát quân đội cho tổng tư lệnh sắp tới Donald Trump. “Chúng ta cần đảm bảo rằng trong quá trình này phải có sự chuyển giao suôn sẻ, liên tục. Chúng ta sẽ làm mọi việc để đảm bảo tổng thống kế nhiệm cũng có được những tư vấn, phục tùng tốt giống như những người đang có mặt ở đây đã dành cho tôi”, ông Obama nói.


Ý kiến bạn đọc