Phiến quân Philippines tấn công nhà tù, giải cứu 158 tù nhân

19:41, 04/01/2017
|

Một nhóm phiến quân Hồi giáo vũ trang tại Philippines đã xông vào một nhà tù tại miền nam nước này giải cứu 158 tù nhân, theo nhà chức trách Philippines.

Cổng một nhà tù ở Philippines
Cổng một nhà tù ở Philippines

Cuộc tấn công đánh dấu một chương mới trong lịch sử cướp ngục thường xuyên xảy ra tại miền nam Philippines, nơi nhiều nhóm Hồi giáo vũ trang nổi dậy đang hoạt động trong nhiều thập niên qua.

Gần đây, một số nhóm vũ trang Hồi giáo tại Philippines đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố IS và gia tăng hoạt động phá hoại tại quốc đảo này.

Theo cảnh sát, 100 người có vũ trang đã cùng một chỉ huy nhóm phiến quân Hồi giáo địa phương tấn công một nhà tù ở thành phố Kidapawan vào lúc 1 giờ sáng (giờ địa phương). Theo quan chức quản lý nhà tù trên, cuộc tấn công đã được lên kế hoạch trước để giải cứu những phiến quân khác đang thụ án trong tù.

"Có những mục tiêu có giá trị cao trong nhà tù của chúng tôi là lý do chúng tổ chức cướp tù", chỉ huy nhà tù Peter John Bonggat nói với AFP.

Những kẻ tấn công được trang bị hỏa lực áp đảo so với 24 quản ngục có mặt tại nhà tù, ông Bonggat cho biết. Trong lúc đấu súng, một quản ngục đã bị phiến quân giết chết.

Ông Bonggat cho biết thêm là có hơn 158 tù nhân đã trốn thoát, dù chưa rõ bao nhiêu người trong số này có liên quan đến bọn tấn công. Nhà tù vừa bị tấn công có tới 1.511 tù nhân bị cầm tù là một tòa nhà nằm trong một khu vực rừng hẻo lánh.

(Theo Một Thế giới)


Ý kiến bạn đọc