"Lộ diện" clip tàu sân bay Nga tác chiến tại Syria

11:18, 05/01/2017
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga vừa đăng tải đoạn băng ghi hình ảnh một nhóm tàu chiến hải quân do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu tại Địa Trung Hải. Việc tàu sân bay duy nhất của Nga được triển khai tới Địa Trung Hải đã trở thành tâm điểm chú ý trong năm 2016 khi Nga đangđẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố tại khu vực Trung Đông.

Đoạn băng ghi hình do quân đội Nga đăng tải cho thấy loạt chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29 đang cất cánh từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố tại Syria. Các chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29 có khả năng mang 500kg bom với độ chính xác cao, đã tham gia các chiến dịch quân sự của Nga nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Ngoài ra, tuần dương hạm Peter Đại đế và một số tàu chiến khác được trang bị các loại vũ khí siêu chính xác của nhóm tàu hải quân trên cũng với lô trực thăng Kamov triển khai cho tàu chống ngầm cũng xuất hiện trong đoạn video.

Nhóm tàu sân bay trên đã rời Severomorsk, căn cứ chính của hạm đội phương Bắc của Nga, từ tháng 10/2016. 1 tháng sau đó, nhóm tàu này đã tiến hành hoạt động tác chiến đầu tiên ở Địa Trung Hải. Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov với gần 2.500 thành viên thủy thủ đoàn mang theo hàng chục máy bay chiến đấu và trực thăng cũng được triển khai tới khu vực này. Tàu sân bay này được trang bị nhiều tên lửa để phòng vệ trước các không kích của kẻ thù

Đan Khanh (theo RT)


Ý kiến bạn đọc