Sự thực bức ảnh nhân viên Nhà Trắng xị mặt đón ông Trump

10:29, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Một bức ảnh những nhân viên Nhà Trắng xị mặt buồn rầu đang được lan truyền trên mạng và nhiều người tin rằng đó là bức ảnh được chụp tại buổi lễ đón tiếp ông Donald Trump lần đầu đến Nhà Trắng sau cuộc bầu cử.

Bức ảnh đang gây hiểu lầm trên mạng
Bức ảnh đang gây hiểu lầm trên mạng

Bức ảnh đánh lừa dư luận nói trên được chia sẻ lần đầu tiên bởi một người phụ nữ có tên là Emma Kennedy, đến từ London. Cô này đã share bức ảnh lên Twitter kèm theo lời bình luận rằng “Chúng tôi – tất cả nhân viên Nhà Trắng đang theo dõi Tổng thống Obama đón chào ông Trump với tư cách là tổng thống tiếp theo”.

Rất nhanh chóng sau đó, bức ảnh được lan truyền rộng rãi. Nhiều cư dân mạng bắt đầu sử dụng bức ảnh này để viết những lời bình luận của riêng họ, miêu tả đó là bức ảnh chụp cảnh các nhân viên Nhà Trắng buồn rầu theo dõi Tổng thống Obama đón tiếp ông Trump hôm 10/11.

Bức ảnh trên thực tế được chụp khi Tổng thống Obama đang có bài phát biểu với các nhân viên Nhà Trắng từ Vườn Hồng một ngày trước đó, trong đó ông chúc mừng ứng cử viên Donald Trump thắng cử. Ông Trump khi đó không có mặt tại sự kiện này.

Những thông tin sai lầm về bức ảnh đã được phóng viên Nhà Trắng cấp cao của tờ Politico Edward-Isaac Dovere nhanh chóng bác bỏ. Phóng viên này có mặt trong cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump. Cuộc gặp gỡ này được cho là diễn ra tốt đẹp và ông Trump đã miêu tả ông Obama là “người người đàn ông rất tốt”. Bất chấp những phát biểu phản đối mạnh mẽ ông Trump trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Obama đã nói với Tổng thống đắc cử rằng, ông muốn ông ta thành công và sẽ làm mọi việc có thể để đảm bảo một sự chuyển giao quyền lực êm thấm. "Nếu bạn thành công, đất nước này cũng sẽ thành công”, ông Obama nhắn nhủ người kế nhiệm.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc