Dân Mỹ đốt cờ, phản đối Trump đắc cử Tổng thống

11:07, 10/11/2016
|

(VnMedia) - Một ngày sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, các cuộc biểu tình phản đối ông Donald Trump ngày càng lan rộng tại nhiều thành phố ở nước Mỹ. Nhiều người quá khích đã đốt cờ, treo hình nộm, bày tỏ lo ngại khi vị tỉ phú này lên nắm quyền.

Cuộc biểu tình phản đối ông Trump đắc cử Tổng thống không chỉ còn giới hạn ở New York mà đã lan sang nhiều nơi khác như Boston, Chicago, Portland… Tại New York, hàng nghìn người biểu tình diễu hành trên phố trước khi tập trung tại tòa tháp Trump, nơi ông Trump sinh sống để phản đối.

Biểu tình nổ ra tại New York
Biểu tình nổ ra tại New York
Nữ ca sỹ nổi tiếng người Mỹ Cher (khoanh đỏ) cũng hòa vào người biểu tình
Nữ ca sỹ nổi tiếng người Mỹ Cher (khoanh đỏ) cũng hòa vào người biểu tình

Nhiều người còn mang theo hình nộm, biểu ngữ kêu gọi biểu tình phản đối vào ngày 20/1/2017, thời điểm ông Trump sẽ chính thức nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Người biểu tình đốt cờ tại
Người biểu tình đốt cờ tại Portland

Bloomberg cho hay, tại Portland, tiểu bang Oregon, đám đông người biểu tình trở nên quá khích đã đốt cờ Mỹ, tràn ra đường khiến giao thông bị ngưng trệ. Ẩu đả đã xảy ra giữa những người ủng hộ bà Clinton và ông Trump.

Hình ảnh biểu tình tại Chicago
Hình ảnh biểu tình tại Chicago

Còn tại thành phố Chicago, đám đông biểu tình đã kéo tới khu tổ hợp khách sạn quốc tế của ông Trump để phản đối trong sự giám sát chặt chẽ của cảnh sát. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại Boston.

Người biểu tình bên  ngoài Nhà Trắng
Người biểu tình bên ngoài Nhà Trắng cho rằng ông Trump không phù hợp làm Tổng thống Mỹ

Trong khi đó, tại Nhà Trắng ở Washington DC, đám đông biểu tình trật tự hơn. Phần lớn số họ là thành viên của các tổ chức nhân quyền và sinh viên cùng nhau thắp nến phản đối ông Trump về tư tưởng chống người nhập cư, phân biệt giới tính, coi thường phái yếu….

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc