Trump, Obama quay ngoắt thái độ về nhau

07:11, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm qua (10/11) đã lần đầu tiên đến thăm Nhà Trắng sau chiến thắng lịch sử của ông này. Ông Trump và Tổng thống Obama đã có trò chuyện kéo dài và cả hai dường như đều thay đổi thái độ về nhau.

Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump
Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng thống Obama cho biết, ông và ông Trump đã có cuộc trò chuyện “tuyệt vời” và “sâu rộng” về cả chính sách trong nước và các vấn đề quốc tế. Ông chủ Nhà Trắng kêu gọi người dân Mỹ hãy đoàn kết ủng hộ nhà lãnh đạo mới trong bối cảnh những người biểu tình giận dữ tiếp tục đổ ra các đường phố trên khắp nước Mỹ để phản đối ông Trump.

“Tôi tin rằng, dù ở đảng phái nào, dù có thiên hướng chính trị thế nào, việc chúng ta đoàn kết cùng nhau, hợp tác với nhau và cùng nhau giải quyết nhiều thách thức mà chúng ta đang đối mặt sẽ là điều quan trọng đối với tất cả chúng ta. Tôi muốn nhấn mạnh với Tổng thống đắc cử rằng, chúng tôi đang làm hết sức có thể để giúp bạn thành công. Bởi nếu bạn thành công thì đất nước chúng ta sẽ thành công”, ông Obama phát biểu.

Đáp lại, ông Trump cho biết ông “có sự tôn trọng rất lớn” dành cho Tổng thống đương nhiệm, trái hẳn với những gì ông Trump đã từng nói về ông Obama trong nhiều năm qua.

“Chúng tôi đã thảo luận về rất nhiều điều, một số điều tuyệt vời và một số khó khăn. Tôi rất mong chờ được làm việc với Tổng thống trong tương lai, và rất mong ông ấy cho tôi những lời khuyên. Thưa Tổng thống, thật là một vinh dự lớn khi được gặp ngài. Và tôi mong chờ gặp gỡ ngài thêm nhiều, nhiều lần nữa trong tương lai”, ông Trump phát biểu.

Những phát biểu của cả ông Obama và ông Trump đều khác hẳn với những gì họ từng nói về nhau trước cuộc bầu cử.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc