Vì Trump, Mỹ chìm trong cuộc hỗn loạn lớn nhất lịch sử hiện đại

09:26, 11/11/2016
|

(VnMedia) - Đối với nhiều người Mỹ trên khắp đất nước, chiến thắng của ông Donald Trump là một kết quả mà đơn giản họ không thể chấp nhận. “Đó không phải là tổng thống của tôi”, đây là khẩu hiểu mà những người Mỹ phản đối ông Trump đang hô vang trong các cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ.

Hình ảnh một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump.
Hình ảnh một cuộc biểu tình phản đối Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Hai ngày liên tiếp sau khi có kết quả cuộc bầu cử tổng thống, làn sóng biểu tình vẫn rộ lên khắp nước Mỹ và đây được coi như cuộc hỗn loạn chính trị lớn nhất trong lịch sử hiện đại của nước Mỹ.

Đêm 9/11 theo giờ Mỹ, hàng chục ngàn người dân Mỹ tiếp tục đổ ra đường trên khắp các thành phố, từ Los Angeles đến Chicago, Philadelphia, New York.... Đám đông tiếp tục tụ họp trong các cuộc biểu tình khi ngày mới 10/11 bắt đầu.

Đám đông ngày càng lớn hô vang các khẩu hiệu chống ông Trump ở khuôn viên trường Đại học Minnesota, ở Minneapolis. Đây là nơi có hàng nghìn người diễu hành phản đối Tổng thống đắc cử. Tương tự như vậy, ở Midwest, những người biểu tình cũng tụ tập ở Columbus, bang Ohio, trong đêm thứ hai liên tiếp.

Ở Bờ Tây, vào giờ cao điểm buổi chiều ngày 10/11 theo giờ địa phương ở Los Angeles, đám đông phong tỏa giao thông ở một trong những đường phố lớn của thành phố.

Trước đó, San Francisco chứng kiến cuộc biểu tình của các học sinh trung học đến từ ít nhất 10 trường trong thành phố. Đám đông thanh niên trẻ còn tụ tập trước Khách sạn Trump ở Washington, DC.

​Rất rất nhiều các cuộc biểu tình tiếp tục diễn ra trên khắp nước Mỹ. Trong khi hầu hết những người biểu tình diễn ra trong hòa bình thì hàng chục người đã bị bắt giữ. Ít nhất 3 sĩ quan cảnh sát bị thương. Và khoảng 40 vụ cháy do người biểu tình gây ra trong các cuộc biểu tình ở California.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc