Cựu Thủ tướng xinh đẹp Yingluck bị phi công đùa độc ác

07:57, 14/06/2016
|

(VnMedia) - Hãng hàng không Thái Lan Nok Air hôm qua (13/6) đã phải nói lời xin lỗi sau khi một trong các phi công của họ đã đùa cợt một cách khiếm nhã và độc ác khi nói về việc làm rơi một chiếc máy bay chở cựu Thủ tướng xinh đẹp Yingluck Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck

Một phi công đã cho đăng bức ảnh chụp bà Yingluck trên chuyến bay của hãng hàng không Nok Air hồi cuối tuần. Một thành viên của phi hành đoàn bình luận: “Chúng ta đang có con mồi trên máy bay”. Một phi công khác viết chữ "CFIT".

CFIT có nghĩa là các chuyến bay kiểm soát vào địa hình. Cụm từ này được dùng để miêu tả tình trạng khi một phi công vô tình làm rơi máy bay dù không có vấn đề kỹ thuật nào.

Những bình luận qua lại trên diễn ra trong một nhóm chat mạng xã hội được các phi công của Nok Air sử dụng và sau đó nó bị rò rỉ ra bên ngoài.

Panthongtae Shinawatra – con trai của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra cũng là cháu của bà Yingluck, đã tung đoạn chat bị rò rỉ nói trên lên mạng Facebook.

"Thậm chí cuộc trò chuyện của họ về hành khách chỉ là đùa cợt nhưng nó cũng là điều bất hợp pháp và không thể chấp nhận”, Panthongtae bình luận.

Trò đùa của phi công phơi bày sự thù địch vẫn còn ngấm rất sâu trong một số bộ phận dân chúng Thái Lan đối với gia đình Shinawatra.

Giám đốc điều hành Nok Air - Patee Sarasin đã phải viết một bức thư công khai xin lỗi bà Yingluck, nói rằng những lời bình luận của phi công không phải là quan điểm hay lập trường của công ty.

"Hãng hàng không khẳng định, chúng tôi làm việc một cách hết mình để phục vụ mọi hành khách như nhau mà không có sự phân biệt”, ông Patee nói mà không cho biết cụ thể liệu họ có áp dụng hình thức kỷ luật nào với viên phi công có trò đùa ác ý và khiếm nhã với cựu nữ Thủ tướng hay không.

Đáp trả lại những bình luận không hay ho của viên phi công, bà Yingluck đã viết trên Facebook rằng "những thái độ cá nhân không nên được đưa vào các dịch vụ chuyên nghiệp”.

Đây không phải là lần đầu tiên gia đình Shinawatra phải đối mặt với sự thù địch của các hãng hàng không. Năm 2012, hãng Cathay Pacific từng phải sa thải một nữ tiếp viên người Thái Lan sau khi cô này tung lên Facebook về việc muốn hất cốc cà phê nóng vào mặt một trong những người con gái của ông Thaksin.

Gia đình Shinawatra rất được lòng tầng lớp người dân nghèo, người dân vùng nông thôn. Điều đó giúp họ luôn giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử kể từ năm 2001. Tuy nhiên, họ lại là kẻ thù không đội trời chung của tầng lớp trung lưu, quân đội và Hoàng gia.  Mâu thuẫn sâu sắc này trong xã hội Thái Lan chính là nguồn cơn khiến nền chính trị Thái Lan liên tục chao đảo trong một thập kỷ qua.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc