Tiết lộ sốc về thủ phạm vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ

07:03, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Kẻ sát nhân gây ra vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ đã gọi điện cho 911 thề trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trước khi điên cuồng "tắm máu" câu lạc bộ đêm ở Florida, khiến hơn 100 người thương vong.

Người dân Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng, rúng động về vụ xả súng ở Florida
Người dân Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng, rúng động về vụ xả súng ở Florida

Một kẻ sát nhân cầm theo một khẩu súng trường tấn công và một khẩu súng ngắn đã bắt cóc con tin và xả súng điên loạn ở bên trong một câu lạc bộ đêm chật kín người ở bang Florida, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và làm 53 người khác bị thương. Tên thủ phạm ra tay tàn độc này sau đó đã chết trong cuộc đọ súng với các sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm SWAT, cảnh sát Mỹ hôm qua (12/6) cho biết.

Cảnh sát trưởng John Mina cũng cho biết, kẻ thực hiện vụ xả súng đã mang theo “thứ gì đó đáng nghi”. Hắn đã đọ súng với một nhân viên bảo vệ ở câu lạc bộ lúc khoảng 2h sáng sau đó đi vào bên trong và bắt cóc con tin trong số hơn 300 người có mặt trong câu lạc bộ.

Khoảng 5h sáng, giới chức đã cử một đội đặc nhiệm SWAT đến giải cứu con tin và kẻ tấn công sau đó đã chết trong cuộc đọ súng với lực lượng này. Giới chức Orlando cho biết, 50 người đã bị giết hại trong cuộc tấn công.

Vụ thảm sát trên đang được điều tra như một hành động khủng bố. Ông Danny Banks - một quan chức cảnh sát cho biết, lực lượng điều tra đang xem xét liệu đây là một hành động khủng bố quốc tế hay trong nước và đó có phải là hành động tấn công khủng bố của “một con sói đơn độc”. Cảnh sát tiết lộ, có những dấu hiệu cho thấy vụ xả súng có hơi hướng của chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhóm khủng bố khét tiếng tàn độc này đã cho biết trong một báo cáo trên hãng tin chức thức Amaq của chúng rằng: “cuộc tấn công nhằm vào câu lạc bộ dành cho những người đồng tính ở Orland, Florida, khiến hơn 100 người bị chết và bị thương được thực hiện bởi một chiến binh IS”.

IS nhận trách nhiệm về vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Mỹ sau khi nhiều hãng tin của Mỹ như NBC News và New York Times dẫn lời giới chức thực thi pháp luật nước này cho biết, kẻ sát nhân - Omar Mateen đã gọi cho 911 trước cuộc tấn công để thề trung thành với IS.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc