Nga khởi đóng tàu phá băng xuyên Bắc Cực

15:18, 13/06/2016
|

(VnMedia) - Chiếc tàu tuần tra phá băng đầu tiên sắp tới được triển khai tới Bắc Cực sẽ được khởi đóng trong năm nay, dự kiến được đưa vào biên chế muộn nhất trong năm 2019. Đó là thông tin vừa được Đại úy Andrei Vernigora đưa ra hồi tuần trước.

“Trong mùa thu này, những chiếc tàu tuần tra phá băng lớp Ice đầu tiên sẽ được khởi đóng, hợp đồng đã được kí kết. Chúng tôi lên kế hoạch đưa chiếc tàu đầu tiên vào biên chế trong năm 2018 hoặc 2019”, ông Andrei Vernigora nói trong buổi lễ hạ thủy tàu phá băng Ilya Muromets vào hôm 10/6.

Được biết, tàu phá băng thế hệ mới mang tên Ilya Muromets - thiết kế cho Hải quân Nga đã được hạ thủy tại xưởng đóng tàu Admiralty ở St. Petersburg vào sáng sớm cùng ngày.

Trong những năm qua, Nga đã tích cực đẩy mạnh quá trình phát triển kinh tế tại vùng lãnh thổ phía bắc của nước này, bao gồm các hoạt động thăm dò và sản xuất dầu khí trong bối cảnh NATO cũng đã tăng cường lợi ích tại khu vực. Với sự phát triển của các tuyến đường phía bắc, một con đường thương mại Á-Âu đã hình thành để phục vụ cho mọi hoạt động kinh tế và quân sự của Nga tại Bắc Cực.

Đan Khanh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc