Nga nổi giận đùng đùng với đòn khiêu khích mới ở Biển Đen

09:57, 11/06/2016
|

(VnMedia) - Vài tháng sau khi các chiến đấu cơ của Nga đáp trả sự hiện diện của chiến hạm USS Donald Cook của Mỹ ở Baltic, một tàu khu trục Mỹ lại đến Biển Đen để chọc giận Moscow.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hồi đầu tuần, một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ - USS Porter đã đi vào vùng Biển Đen để tham gia một cuộc tập trận quân sự song phương nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận lớn mang tên Chiến dịch Quyết tâm Đại Tây Dương.

"Mỹ tiếp tục thể hiện cam kết đối với an ninh tập thể cho các đồng minh NATO của chúng tôi cũng như sự hỗ trợ cho các đối tác của chúng tôi ở Châu Âu”, Hải quân Mxy đã ra tuyên bố như vậy về sự hiện diện của tàu chiến USS Porter ở Biển Đen.

Chính phủ Nga đã phản ứng đầy tức giận trước diễn biến trên, miêu tả sự có mặt của một chiến hạm Mỹ gần các đường biên giới của họ là một hành động khiêu khích. Moscow thề sẽ có những biện pháp đáp trả thích đáng.

"Các tàu chiến Mỹ thường xuyên ra vào Biển Đen mà không được sự đồng ý của Nga. Vì thế, những hành động đó chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự đáp trả”, ông Andrey Kelin, người đứng đầu Vụ Hợp tác Châu Âu của Bộ Ngoại giao Nga, tuyên bố đầy cứng rắn như vậy.

Ông Kelin cũng thể hiện sự tức giận trước việc Mỹ triển khai tàu USS Harry S. Truman đến Địa Trung Hải ngay trước thềm hội nghị thượng đỉnh của NATO ở Warsaw vào tháng Bảy, miêu tả đó là một “sự phô trương sức mạnh”.

Cuộc khủng hoảng ở Ukraine đang chứng kiến mối quan hệ giữa Nga và Mỹ “lao dốc không phanh”, đẩy mối quan hệ này xuống thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Washington đang dẫn đầu lực lượng đồng minh trong cuộc chiến trừng phạt về kinh tế nhằm vào Nga. Mỹ cũng phát động cuộc chiến tuyên truyền chống lại Moscow. Cùng với đó, Mỹ còn cùng với đồng minh liên tiếp tăng cường sự hiện diện quân sự quanh Nga để tạo thế uy hiếp Moscow.

Kiệt Linh (theo RIA)


Ý kiến bạn đọc