Động đất kinh hoàng nhất nhiều thập kỷ, gần 3.000 người thương vong

10:45, 18/04/2016
|

(VnMedia) - Trận động đất kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ ở Ecuador xảy ra hôm 16/4 đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người và làm hàng nghìn người khác bị thương.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm những người sống sót
Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức mình để tìm kiếm những người sống sót

Cụ thể, số người thiệt mạng trong trận động đất ở Ecuador đã tăng lên ít nhất 246 người tính đến ngày hôm qua (17/4). Trong lúc này, lực lượng cứu hộ đang phải dùng xe kéo và thậm chí là phải dùng tay trần để đào bới trong tuyệt vọng nhằm tìm kiếm những người sống sót trong hàng loạt đống đổ nát ở các thành phố ven biển.

Trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã tấn công vào khu vực ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương hôm thứ Bảy và nó đã được cảm nhận thấy một cách rõ rệt ở quốc gia Ecuador có 16 triệu dân, gây hoảng loạn đến tận khu vực thủ đô Quito và làm đổ sập hàng loạt ngôi nhà, con đường ở một khu vực lãnh thổ rộng lớn thuộc các thành phố phía tây của đất nước.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã phải vội vã trở về nước sau chuyến đi đến Italia để giám sát tình hình cứu hộ. Phát biểu với người dân tối ngày hôm qua, ông Correa tuyên bố: “Ưu tiên trước mắt là giải cứu người dân trong những đống đổ nát. Mọi thứ có thể được xây dựng lại nhưng mạng sống con người là không thể khôi phục. Đó là điều gây đau đớn nhất”.

Chính phủ Ecuador cho biết, tính đến đầu giờ tối ngày hôm qua, số người thiệt mạng đã lên tới 246 người trong khi có đến 2.527 người khác bị thương.

Các khu vực ven biển gần tâm nhất bị ảnh hưởng nặng nề nhất, đặc biệt là Pedernales – một khu du lịch với những bờ biển và những hàng cây cọ thanh bình, mộc mạc giờ đã biến thành đống đổ nát hoang tàn.

Giới chức cho biết, họ đã ghi nhận 163 trận dư chấn sau đó, chủ yếu ở khu vực Pedernales. Ecuador đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 6 tỉnh.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc