Bị tấn công bất ngờ, 208 người chết, 108 trẻ em bị bắt cóc

10:45, 18/04/2016
|

(VnMedia) - Số người thiệt mạng trong cuộc tấn công bất ngờ và đẫm máu của những tay súng Nam Sudan vào phía tây Ethiopia là 208 người. Chưa hết, những kẻ tấn công còn bắt cóc 108 trẻ em, một quan chức Ethiopia hôm qua (17/4) cho biết.

Ethiopia tham gia rất sâu vào tiến trình hòa bình ở Nam Sudan vì lo ngại cuộc nội chiến ở nước này có thể gây nguy hiểm đến những khu vực biên giới của nước họ.
Ethiopia tham gia rất sâu vào tiến trình hòa bình ở Nam Sudan vì lo ngại cuộc nội chiến ở nước này có thể gây nguy hiểm đến những khu vực biên giới của nước họ.

Cuộc tấn công xảy ra vào ngày thứ Sáu (15/4) ở khu vực Gambela thuộc quốc gia vùng Sừng Châu Phi. Gambela cùng với một tỉnh lân cận là nơi có hơn 284.000 người tị nạn Nam Sudan sinh sống sau khi trốn chạy khỏi cuộc xung đột đẫm máu ở đất nước của họ.

Tính đến chiều ngày hôm qua, số người chết trong vụ tấn công đã leo lên "208 người và 75 người bị thương”. Trước đó, con số người thiệt mạng là 140 người, phát ngôn viên chính phủ - ông Getachew Reda cho biết đồng thời nói thêm rằng những kẻ tấn công đã bắt cóc 108 trẻ em và cướp đi 2.000 con gia súc, gia cầm.

"Lực lượng Quốc phòng Ethiopia đang tiến hành các biện pháp. Họ đang khép chặt vòng vây quanh những kẻ tấn công”, ông Getachew cho hay.

Phát ngôn viên Getachew không cung cấp thêm thông tin cụ thể nhưng giới chức ở Gambela hôm 16/4 tiết lộ lực lượng binh lính Ethiopia đã băng qua biên giới để truy lùng những kẻ tấn công.

Những vụ cướp gia súc, gia cầm xuyên biên giới thường xảy ra ở khu vực này trước đây, thường liên quan đến nhóm bộ tộc Murle từ hai khu vực Jonglei và Upper Nile thuộc Nam Sudan – những khu vực ngập vũ khí có chung biên giới với Ethiopia.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công trước đây thường có quy mô nhỏ hơn.

Những kẻ tấn công được tin là có mối quan hệ với quân chính phủ Nam Sudan hoặc lực lượng nổi dậy đang chiến đấu chống lại chính phủ ở Juba trong một cuộc nội chiến đã kết thúc bằng một thỏa thuận hòa bình hồi năm ngoái.

Giới chức Nam Sudan chưa đưa ra bình luận gì về vụ tấn công thảm khốc nói trên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc