Nga tập trận với tên lửa "không thể đánh chặn"

10:01, 17/04/2016
|

(VnMedia) - Văn phòng báo chí của Quân khu miền Trung – Nga hôm 16/4 cho biết, binh sỹ của quân khu đã tiến hành phóng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander trong một cuộc tập trận tại thao trường Kapustin Yar ở Astrakhan.

“Một lữ đoàn tên lửa của Quân khu miền Trung đã phóng một quả tên lửa hành trình từ hệ thống tên lửa tên lửa tác chiến Iskander từ thao trường Kapustin Yar ở Astrakhan nhằm vào một trạm chỉ huy của kẻ thù giả định ở khoảng cách khoảng 200km trong một cuộc tập trận”, văn phòng báo chí trên cho biết trong một tuyên bố.

“Các phương tiện tác chiến điện tử của kẻ thù giả định đã không thể phát hiện được tên lửa này và tên lửa đã phá huỷ mục tiêu thành công”, tuyên bố trên cho hay.

Iskander là hệ thống tên lửa đạn đạo di động tầm ngắn tối tân của Nga, sử dụng nhiên liệu rắn. Loại vũ khí này bắt đầu được đưa vào biên chế của quân đội Nga từ năm 2006. Iskander hiện có 2 phiên bản chính là Iskander M (phiên bản cho quân đội Nga) và Iskander E (phiên bản để xuất khẩu), ngoài ra còn có phiên bản mới nhất Iskander K vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Tên lửa Iskander có khả năng tự hành tàng hình. Kỹ thuật tàng hình áp dụng ở Iskander là kỹ thuật plasma. Nó tạo ra một lớp mây trung tính về điện bao quanh đạn khiến cho các sóng radar của đối phương bị mất khả năng phát hiện và đáp trả.

Tên lửa Iskander còn được lắp hệ thống điều khiển đặc biệt nên có thể hoạt động rất cơ động và linh hoạt. Vì thế, hệ thống phòng không của đối phương rất khó đánh chặn, thậm chí theo nhiều chuyên gia thì đây là hệ thống tên lửa "vô đối", không thể đánh chặn.

Tên lửa Iskander được xem là một trong những vũ khí bảo bối của Nga nhằm đối phó với đối thủ phương Tây hùng mạnh do Mỹ dẫn đầu. Tên lửa Iskander được Nga sử dụng để cảnh báo Mỹ và NATO về kế hoạch xây dựng lá chắn tên lửa ở Châu Âu.


Ý kiến bạn đọc