Thử máy quay, phát hiện "tử thần" ngay bên cạnh

14:00, 08/03/2016
|

(VnMedia) - Hai cha con người New Zealand được một phen thót tim, khi phát hiện một con cá mập bơi ngay bên cạnh khi họ đang thử khả năng ghi hình dưới nước của chiếc máy quay GoPro.

Vây cá mập hiện lên trên đoạn băng
Vây cá mập hiện lên trên đoạn băng

Người đàn ông có tên Michael Homer sau đó đã đưa đoạn clip ngắn quay cảnh “tử thần đại dương” lượn lờ bên cạnh anh và cô con gái lên Youtube. Theo Michael Homer, anh cùng con gái tới Vịnh Plenty tại bãi biển Papamoa, phía đông nam Auckland, New Zealand để ngắm cảnh, tắm biển và để thử tính năng của chiếc máy quay hành trình.

Trong khi đang hứng thú ngụp lặn ghi lại cảnh đẹp dưới đại dương, Michael Homer bất ngờ phát hiện ra kẻ lạ mặt là một con cá mập khá lớn tiếp cận với 2 cha con lúc nào chẳng hay. May mắn là con cá mập không tấn công gia đình này và bơi ra xa.

New Zealand thời gian gần đây thường xuyên ghi nhận nhiều vụ cá mập tiến lại gần bãi biển có nhiều người tắm. Vụ cá mập tấn công nghiêm trọng nhất được ghi nhận tại quốc gia này cách đây hơn 2 năm.

Một con cá mập dài khoảng 4m đã tấn công người đàn ông 47 tuổi khi nạn nhân đang bơi ở bãi biển Muriwai. Theo lời kể của nhân chứng, máu lênh láng trên mặt nước khi con cá mập tấn công con mồi. Lực lượng an ninh bờ biển đã phải nổ súng để xua đuổi con cá mập nhưng vẫn không thể cứu được nạn nhân.

Vùng biển của New Zealand nổi tiếng với loài cá mập trắng khổng lồ. Chúng được mệnh danh là loài săn mồi lớn nhất đại dương với chiều dài có thể lên tới hơn 8m và có tuổi thọ tới 50 năm.


Ý kiến bạn đọc