Đại sứ quán Nga hứng "đòn" cuồng nộ từ người Ukraine

11:36, 07/03/2016
|

(VnMedia) - Đại sứ quán của Nga tại Ukraine đã bị tấn công 2 lần chỉ trong vòng 24 giờ qua. Diễn biến này chắc chắn sẽ khiến mối quan hệ giữa Kiev và Moscow đã xấu lại càng thêm xấu đi.

Đại sứ quán Nga bị người biểu tình Ukraine tấn công
Đại sứ quán Nga bị người biểu tình Ukraine tấn công

Theo các nguồn tin báo chí, hai cuộc tấn công nhằm vào Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev là do những người biểu tình thực hiện, nhằm đòi chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin phóng thích phi công bị bắt giữ Nadezhda Savchenko. Người biểu tình đã ném đá và trứng vào toà nhà của Đại sứ quán Nga. Hàng loạt xe hơi của Đại sứ quán Nga cũng bị đốt cháy trong đêm.

Đại sứ quán Nga đã gửi văn bản phản đối đến Bộ Ngoại giao Ukraine sau khi xảy ra một cuộc tấn công vào toà nhà đại sứ quán và xe của phái đoàn ngoại giao Nga đỗ trong khu vực. Một nhóm những người biểu tình không rõ danh tính đội mũ trùm kín mặt, được trang bị gậy bóng chày đã đập phá 3 chiếc xe hơi và ném bom khói, lửa vào toà nhà Đại sứ quán Nga trong những giờ đầu tiên của ngày hôm qua (6/3).

Các nhân viên an ninh của Đại sứ quán Nga đã phải nổ súng bắn chỉ thiên để cảnh cáo, ngăn chặn người biểu tình. Một đoạn clip được tung lên mạng YouTube ngay sau cuộc tấn công cho biết, đây là hành động được châm ngòi từ “vụ bắt giữ trái phép” phi công Savchenko. Người biểu tình nhằm vào những chiếc xe hơi mang biển số D001 thuộc “giới chức điện Kremlin”.

Cảnh sát Ukraine đã tiến hành điều tra hình sự đối với vụ tấn công bạo lực nói trên.

Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng lại ở đó. Khoảng 100 người sau đó tiếp tục tụ tập bên ngoài toà nhà Đại sứ quán Nga và bắt đầu ném trứng. Họ giơ cao những lá cờ Nga và các banner có khẩu hiệu “Hãy phóng thích Nadezhda”.

Cuộc tấn công trên biến thành bạo lực khi người biểu tình bắt đầu ném đá. Nhiều cửa sổ và camera của toà nhà bị ném vỡ.

Để đáp trả lại cuộc tấn công trên, hàng chục nhà hoạt động ở thủ đô Moscow cũng đã tiến hành một cuộc biểu tình hoà bình ở trước cửa Đại sứ quán Ukraine tại Nga.


Ý kiến bạn đọc