Google nhầm người da đen với khỉ đột

16:19, 08/07/2015
|
Windows Server 2003 chính thức bị khai tử, lá cờ 7 màu bao phủ Facebook, Sony bán cổ phiếu sau 26 năm "vững mạnh" để tái đầu tư...


Microsoft ấn định ngày "khai tử" Windows Server 2003
 
Sau Windown XP, Office 2003 là tới lượt Windows Server 2003. (Ảnh minh hoạ).

Mike Lomonaco, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Open Systems Technologies trả lời phỏng vấn: " Mỗi một sản phẩm công nghệ đều có vòng đời và giờ là lúc thích hợp để nói lời chia tay với Windows Server 2003. Từ ngày 14/7, Microsoft sẽ không đưa ra thêm bất kỳ một bản cập nhật, bản vá bảo mật hay hỗ trợ trực tuyến cho người dùng hệ điều hành này ". 

Cũng theo vị giám đốc này, Windows Server 2003 đã có hai lần cập nhật lớn vào năm 2008 và 2012. Hiện nay vẫn có tới 12 triệu máy tính trên toàn thế giới sử dụng hệ điều hành "cổ" này.

Mặc dù bị Microsoft "bỏ rơi" nhưng Windows Server 2003 vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường. Tuy nhiên, trong tương lai, có thể các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều hiểm hoạ như virus, trojan hay các lỗ hổng bảo mật.

Facebook âm thầm thay đổi phông chữ logo
 
Phía trên là logo cũ, phía dưới là logo mới.

Từ lần thay đổi gần nhất vào năm 2005, tới hôm qua, Facebook mới chính thức đổi mới logo bằng cách thay phông (font) chữ. 

Theo như hình ảnh so sánh trên, ta có thể dễ dàng nhận thấy chữ "a" mới không có móc cao sang trái như lúc trước, chữ "b" trông tròn trịa hơn, các đường cong được hoàn thiện mượt mà hơn.

Theo Giám đốc sáng tạo của Facebook, ông Josh Higgins thì sự thay đổi này giúp logo trông hiện đại hơn và người dùng cũng sẽ cảm thấy thân thiện, dễ tiếp cận hơn. Đặc biệt, chữ "f" vẫn được giữ nguyên vì nó mang tính chất biểu tượng của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Google xin lỗi vì gọi nhầm người da đen là "khỉ đột"
Google xin lỗi vì gọi nhầm người da đen là
Google nhầm người da đen với khỉ đột. Ảnh: Twitter

Google là công ty hàng đầu trong lĩnh vực máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, máy tính của hãng vẫn còn phải học hỏi nhiều mới có thể hoàn thiện được. Sự cố Google vừa gặp phải là bằng chứng cho thấy điều này. Photos, ứng dụng lưu trữ ảnh mới của Google, đã tag nhầm hai người da đen là "Gorillas" (khỉ đột). Lập trình viên Jacky Alciné phát hiện ra lỗi này và đăng bức ảnh lên trang Twitter cá nhân kèm chú thích: "Bạn tôi không phải là khỉ đột".

Google đã phải đưa ra lời xin lỗi và cho biết đang thay đổi thuật toán để xử lý vấn đề. Hãng tìm kiếm Internet thừa nhận còn nhiều việc phải làm với công nghệ dán nhãn ảnh tự động và đang nỗ lực để ngăn chặn các sai lầm tương tự xảy ra trong tương lai.

Sony bán cổ phiếu để tái đầu tư



Sony đang thực hiện một kế hoạch táo bạo, đó là lần đầu tiên trong suốt 26 năm qua, hãng quyết định bán đi cổ phiếu của mình để thu về 441,5 tỷ Yên (3,6 tỷ USD), lấy vốn để đầu tư mạnh sang mảng sản xuất cảm biến camera dùng cho smartphone. 

Tuy nhiên không phải tất cả các nhà đầu tư đều đồng ý với kế hoạch đó. " Sony đã không giữ lời hứa của mình trong nhiều năm qua, thế nên thị trường đã không còn tin tưởng vào những gì họ nói, mặc cho mảng sản xuất cảm biến camera rất hứa hẹn ", Mitsushige Akino, giám đốc hãng Ichiyoshi Asset Management Co. ở Tokyo cho biết. " Họ nên đợi cho đến khi công ty có những khoản thu nhập để làm bằng chứng cho việc  họ đang đi đúng hướng ".

Lá cờ 7 màu bao phủ Facebook 



Theo thống kê của Facebook, đến thời điểm hiện nay có tới hơn 26 triệu người trên toàn thế giới đã sử dụng hiệu ứng màu sắc cầu vồng của Facebook để thay đổi ảnh đại diện nhằm thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới và chưa xác định giới tính (LGBTQ) kể từ khi công cụ này được đưa vào hoạt động vào thứ 6 tuần qua.

Theo đại diện Facebook tại Việt Nam, cộng đồng ủng hộ LGBTQ đã nhanh chóng hưởng ứng bằng việc sử dụng hiệu ứng màu sắc cầu vồng.

iOS 8.4 chính thức ra mắt 



Hôm 30/6 vừa qua, Apple đã chính thức ra mắt hệ điều hành iOS 8.4 và đây có thể là phiên bản cuối cùng của iOS 8. Phiên bản mới sẽ bổ sung thêm loạt sản phẩm mới đã ra mắt tại WWDC vừa qua như dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music, dịch vụ Beats 1...

Ngay sau khi ra mắt không lâu, rất nhiều người dùng phán ánh lỗi không thể định vị GPS. Hiện Apple vẫn chưa tung ra phiên bán vá lỗi này.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc