Microsoft cho tải Windows 10 miễn phí

19:52, 29/06/2015
|

(VnMedia) - Nếu bạn sử dụng phiên bản Windows không chính chủ sẽ phải trả tiền để sử dụng được Windows 10. Giờ đây chính Microsoft đang có một chương trình bất ngờ cho phép bạn tải về Windows 10 bản quyền và miễn phí vào cuối tháng sau!



Gabriel Aul – chuyên gia phần mềm tại Microsoft chia sẻ trên twitter và Microsoft cũng đã xác nhận nó trên blog. Cụ thể, nếu bạn đang sử dụng phiên bản Windows 10 Preview build mới nhất (10130) và đăng nhập cùng một tài khoản Microsoft (MSA) đã đăng kí sử dụng chương trình thử nghiệm Windows Insider Program thì chỉ việc chờ đợi đến ngày 29/7, bạn sẽ được mời nâng cấp lên bản Windows 10 chính thức.



Như vậy, có hai việc bạn phải làm để có thể hưởng được lợi thế này. Một là phải cài ngay Windows 10 Preview, đăng kí tài khoản trên Windows Insider Program và đăng nhập tài khoản này vào Windows 10 mới cài đặt. Đến ngày Windows 10 ra mắt, bạn có thể chính thức tải về và sử dụng, dĩ nhiên đây chắc chắn sẽ là phiên bản “chính chủ”! Điều này thật là một tin vui đối với những người dùng Windows “lậu”.



Windows Insider Program cho phép người dùng trải nghiệm và góp ý lại cho Microsoft để họ nâng cấp dịch vụ của mình. Ngoài ra, cũng theo Microsoft, sau ngày 29/7 thì chương trình Windows Insider Program vẫn tồn tại để người dùng giúp hãng đánh giá lại các bản cập nhật Windows 10 trong tương lai.



Đối với những ai đang xài Windows 7 và Windows 8.1 “lậu”, muốn sử dụng Windows 10 miễn phí, bạn sẽ phải thường xuyên cập nhật các bản build mới từ Microsoft. Nếu không cập nhật bạn sẽ không tiếp tục sử dụng được Windows 10 mà phải hạ cấp xuống bản Windows thấp hơn. Tuy nhiên, các bản build mục đích là để dùng thử nên sẽ chứa một số lỗi và hoạt động không ổn định so với bản chính thức. Bạn nên cân nhắc việc trở thành khách hàng thử nghiệm của chương trình Insider.


VnMedia - Theverge

Ý kiến bạn đọc