4 lầm tưởng về iPhone không phải ai cũng biết

12:52, 27/06/2015
|

(VnMedia) - Dù smartphone đã trở thành sản phẩm hết sức quen thuộc với người dùng, rất nhiều người vẫn mang những suy nghĩ vô cùng sai lầm về chiếc điện thoại "thông minh" của mình. Hãy cùng điểm qua những ý kiến sai lầm.


Đóng ứng dụng sẽ giúp tăng tốc và tiết kiệm pin cho iPhone


Có thể nói, đây là suy nghĩ sai lầm phổ biến nhất trong cộng đồng iFan. Phần đông người dùng iPhone (cũng như iPod Touch và iPad) đều tin rằng tắt các ứng dụng ở màn hình đa nhiệm (nhấn nút Home 2 lần) sẽ giúp đóng hoàn toàn ứng dụng dưới nền, giúp tiết kiệm pin và tăng hiệu năng xử lý.



Nhưng, khác với Windows và Android, iOS có cơ chế đa nhiệm rất riêng để giúp tiết kiệm tối đa tài nguyên phần cứng khi đẩy ứng dụng xuống dưới nền. Các ứng dụng dưới nền không hề tiêu tốn hiệu năng CPU mà chỉ được lưu tạm trên RAM của thiết bị iOS. Bạn cũng không cần phải lo thiếu RAM trên iOS, bởi hệ điều hành của iPhone sẽ tự động ngắt các ứng dụng đang tạm ngừng trong trường hợp thiếu RAM.


Bạn cần phải dùng cạn pin trước khi cắm sạc


Nhờ có hiểu biết ngày càng gia tăng, phần đông người dùng không còn để điện thoại cạn pin rồi mới cắm sạc. Song, rất nhiều người vẫn giữ lại các "mẹo" sạc pin từ thời kỳ điện thoại "cục gạch", theo đó người dùng cần phải dùng cạn pin trước khi cắm sạc. Nhiều người dùng cũng sẽ ngại phải cắm pin khi thời lượng vẫn còn ở mức 80%.



Song, với công nghệ pin Li-ion phổ biến hiện nay, bạn không cần phải áp dụng các "mẹo" cũ nữa. Bạn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào bạn muốn, dù là ở 10% hay 90%. Tuy vậy, bạn cũng nên tránh để thời lượng pin xuống dưới mức 20% và cũng cần phải tránh để cạn pin. Sạc pin ở mức từ 40% trở lên sẽ giúp đảm bảo cho pin giữ được tuổi thọ lâu nhất có thể - sạc (và sử dụng) pin nhiều lần sẽ giúp bảo vệ pin tốt hơn là sử dụng hết phần lớn thời lượng pin sau mỗi lần sạc.


Bạn chỉ nên dùng loại sạc đi kèm với thiết bị


Nhiều người vẫn cho rằng chỉ có củ sạc đi kèm với thiết bị mới có thể đảm bảo cho tuổi thọ pin của smartphone/tablet hay các thiết bị di động khác. Song, do tất cả các thiết bị di động đều sử dụng củ sạc chuẩn USB, bạn có thể cắm thiết bị của mình vào bất cứ củ sạc nào – miễn là củ sạc đó là sạc của một nhà sản xuất tên tuổi.


Bạn cần phải mua miếng dán để chống xước cho màn hình


Thay thế miếng dán màn hình rõ ràng là rẻ và dễ dàng hơn thay thế toàn bộ màn hình smartphone. Do đó, việc đầu tiên mà nhiều người làm sau khi mua smartphone sẽ là mua miếng dán cho chiếc điện thoại yêu quý của mình.


Nhưng với sự ra đời của các loại kính bảo vệ cao cấp như Gorilla Glass, miếng dán bảo vệ màn hình không còn nhiều ý nghĩa. Các loại kính này có độ cứng rất cao, và miễn là bạn không quăng quật điện thoại của mình quá mức, màn hình có Gorilla bảo vệ sẽ không bị xước một chút nào.


VnMedia - PCmag

Ý kiến bạn đọc