RAM và chiêu “đánh bóng” sản phẩm

21:36, 07/07/2015
|

(VnMedia) - Chúng ta thường được nghe tới cụm từ “RAM khủng” để nói về độ hoàng tráng của sản phẩm smartphone nào đấy. Dĩ nhiên là RAM có quan trọng, nhưng đôi khi, vai trò của loại bộ nhớ này lại bị thổi phồng quá đáng.



Việc so sánh dung lượng RAM của Galaxy S6 và iPhone 6 là một hành động vô cùng... ngớ ngẩn. Lý do là bởi phép so sánh phía trên không hề xét tới hệ điều hành của thiết bị, Android rõ ràng là cần nhiều RAM hơn iOS. Nếu iPhone 6 cũng chạy Android, chiếc điện thoại này chắc chắn sẽ mang lại một trải nghiệm vô cùng ì ạch, bởi dung lượng 1GB RAM sẽ khiến cho các ứng dụng Android liên tục bị treo, khởi động lại, hoặc liên tục bị chậm giật trong quá trình chạy.



Nhưng iPhone (hiển nhiên) không sử dụng Android. Hệ điều hành iOS có cơ chế đa nhiệm hoàn toàn khác biệt so với Android, giúp cho các ứng dụng có thể tiết kiệm tối đa bộ nhớ khi bị đẩy xuống dưới nền.

Cũng giống như thông số vi xử lý, thông số RAM không phải là yếu tố duy nhất quyết định tới trải nghiệm đa nhiệm nói riêng và trải nghiệm hệ điều hành nói chung.



So sánh dung lượng RAM giữa các thiết bị chạy các hệ điều hành khác nhau (iOS, Android và Windows Phone) sẽ là hoàn toàn vô nghĩa. Thậm chí, với riêng Android, dung lượng RAM 2GB vẫn là khá đủ cho các tác vụ hàng ngày và cả các tựa game di động có đồ họa đỉnh cao ở thời điểm hiện tại.

Hãy tự trải nghiệm sản phẩm ở tầm giá mong muốn, và nếu như ngay cả các tựa game ưa thích của bạn cũng không thể thử thách được chiếc smartphone đó, đừng quá bận tâm xem dung lượng RAM là 2GB, 3GB hay 4GB.


VnMedia - Adroidcentral

Ý kiến bạn đọc