Hà Nội: Kiểm điểm phê bình một loạt cán bộ

12:32, 09/04/2014
|

(VnMedia) - Do để xảy ra tình trạng vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trong đó có cả công trình nhà ở cho cán bộ chiến sĩ công an cao đến 18 tầng cũng xây dựng không phép... hàng loạt cán bộ đã bị kiểm điểm phê bình…
 
Báo cáo tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 8/4, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn Quận còn tồn tại một số công trinh xây dựng của các chủ đầu tư ngoài vốn ngân sách thực hiện dự án trên địa bàn Quận cố tình vi phạm các quy định về xây dựng, quy hoạch và đã được UBND Quận kiên quyết xử lý.
 
Trong số đó, có một số công trình xây dựng không phép như: công trình 409 đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng của công ty TNHH kinh doanh nhà Vĩnh Hưng, được phát hiện khi đang thi công phần móng của tầng hầm; Công trình 83 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt của Công ty TNHH Hưng Sơn, bị phát hiện khi đã xây dựng sàn tầng 8, đổ cột tầng 9.

Trong khi đó, Công ty TNHH cơ khí Mạnh Hùng, dù không có giấy phép nhưng đã dựng khung sắt quây tôn sắt xung quanh cột trụ cầu Thanh Trì với diện tích lên tới 700m2. Công trình này hiện đã bị cưỡng chế.

Đặc biệt, công trình nhà ở để bán cho cán bộ chiến sĩ công an quận Hoàng Mai tại ngõ 79, phố Thanh Đàm, tổ 9, phường Thanh Trì, do Công ty TNHH Xây dựng Công trình Hoàng Hà thực hiện, chỉ bị phát hiện xây dựng không phép khi đã thi công một khối nhà đến tầng 17 và một khối nhà thi công đến tầng 18. Công trình này sau đó đã bị xử phạt vi phạm hành chính.
 
Với việc để xảy ra những sai phạm trên, UBND Quận Hoàng Mai đã xem xét, xử lý trách nhiệm đối với cán bộ công chức buông lỏng quản lý. Theo đó, kiểm điểm, phê bình đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thanh tra xây dựng phường Hoàng Liệt, Thanh tra xây dựng Quận phụ trách địa bàn phường Hoàng Liệt có công trình vi phạm là Công ty TNHH Hưng Sơn.
 
Đồng thời, quận Hoàng Mai cũng kiểm điểm phê bình đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Thanh tra xây dựng phường Thanh Trì, Thanh tra xây dựng quận phụ trách địa bàn phường Thanh Trì có công trình vi phạm là Dự án Khu nhà ở để bán cho cán bộ chiến sĩ công an quận Hoàng Mai.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc