Tăng cường 350 lượt xe phục vụ nghỉ lễ 30/4 -1/5

07:22, 09/04/2014
|

(VnMedia) - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Bến xe Hà Nội cho biết, đã lên kế hoạch tăng cường 350 lượt xe, chủ yếu là ở các tuyến ngắn để đáp ứng nhu cầu của hành khách về quê trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Bến xe Hà Nội cho biết, do thời gian nghĩ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài cho nên dự kiến lưu lượng hành khách đi về các tỉnh, địa phương sẽ phân bố không đồng đều. Dự kiến một số tuyến ngắn sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như: Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Điện Biên, Quảng Ninh…

Theo nhận định của ông Tùng Anh, lượng khách đi xe sẽ tăng trong các thời gian đầu kỳ nghỉ và giảm vào cuối kỳ, hành khách về sẽ có chiều hướng ngược lại.

 Ảnh minh họa

 Chuẩn bị cho hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các bến xe Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường thêm 350 lượt xe. Ảnh: Vạn Xuân


Cụ thể, khách đi xe sẽ tập trung đông vào các thời điểm từ chiều thứ 3 (2/4), ngày thứ 4 (30/4). Dự kiến lượng khách sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường và sẽ giảm nhanh từ chiều ngày 30/4. Lưu lượng hành khách trở về Hà Nội về sẽ tập trung cao vào ngày 4/5.

Trước dự đoán trên, ông Tùng Anh cho biết, để đáp ứng khả năng đi lại của hành khách, Công ty Bến xe Hà Nội đã tăng cường 350 lượt xe từ chiều ngày 29 đến 30/4. Trong đó, Bến xe Phía Nam là 100 lượt xe/ngày, Bến xe Mỹ Đình là 200 lượt xe/ngày, Bến xe Gia lâm là 50 lượt xe/ngày.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo nguồn phương tiện phục vụ hành khách trong dịp lễ, Công ty quản lý bến xe Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải đảm bảo đưa đủ phương tiện vào hoạt động, bổ sung xe, tăng cường xe đường dài cho các tuyến ngắn.

Ngoài ra đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc và các lực lượng liên quan giám sát kiểm tra chặt chẽ phương tiện vào xếp khách, đặc biệt xe tăng cường, tuyệt đối không đăng tài cho các xe không đảm bảo tiêu chuẩn, kiên quyết không để phương tiện không đủ điều kiện vào hoạt động...


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc