“Sao” Arsenal sợ bại trận trước Chelsea

08:18, 18/09/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ Arteta lo ngại kết quả yếu kém tại Champions League có thể sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của toàn đội Arsenal trước trận derby thành London với Chelsea vào cuối tuần này.

  Ảnh minh họa

 Arsenal vừa bất ngờ bại trận tại Champions League trước Dinamo Zagreb


Như đã biết, ở loạt trận mở màn Champions League diễn ra giữa tuần này, Arsenal bất ngờ bại trận 1-2 trước Dinamo Zagreb, đội bóng chưa từng giành thắng lợi trong suốt 16 năm qua tại đấu trường danh giá này.

Dù tới làm khách của Dinamo Zagreb nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn hẳn nhờ kinh nghiệm và dàn cầu thủ chất lượng. Thế nhưng, sự yếu kém trong phòng ngự và đặc biệt là chiếc thẻ đỏ của Giroud đã khiến “The Gunners” phải nhận thất bại đau đớn trước Dinamo Zagreb.

Sau trận đấu không ít người đặt ra câu hỏi về đẳng cấp thực sự của Arsenal, cũng như tính hiệu quả trong triết lý bóng đá đẹp của đội bóng này. Trước sức ép ngày càng bủa vây, tiền vệ Arteta lo ngại Arsenal sẽ gặp bất lợi về tâm lý trước trận đấu quan trọng với Chelsea vào cuối tuần này.

“Rõ ràng trận thua này đã khiến Arsenal có sự chuẩn bị tâm lý không tốt cho trận đấu với Chelsea. Chúng tôi đã không thể có được chuỗi 3 trận thắng liên tiếp và điều này có ý nghĩa rất quan trọng. Dù rất buồn nhưng Arsenal cần phải đứng dậy và thi đấu tốt hơn. Trận derby thành London không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số mà sẽ là bài kiểm tra về tinh thần với Arsenal”, Arteta nhận định.

Trong quá khứ, HLV Wenger chưa từng đánh bại “người đặc biệt” tại Ngoại hạng Anh. Khi Chelsea sa sút phong độ thảm hại trong 5 vòng đấu vừa qua (được 4 điểm và xếp thứ 17), người hâm mộ “The Gunners” tin rằng đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để vượt qua “The Blues”.

Thế nhưng trong khi Arsenal thua trận, Chelsea lại vùng lên giành chiến thắng đậm 4-0 trước  Maccabi Tel-Aviv trên sân nhà Stamford Bridge. Rõ ràng đội khách không cùng đẳng cấp với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh nhưng chiến thắng “4 sao” là “liều doping” tinh thần cần thiết và đúng lúc để Chelsea bắt nhịp trở lại với giải quốc nội.

“Giờ không phải lúc để dành thời gian cho nỗi buồn. Chúng tôi phải trở lại với sự sẵn sàng cao nhất. Toàn đội chỉ có đúng 48 giờ để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea. Với thực lực hiện tại, tôi tin Arsenal đủ sức đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge”, Arteta nói.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc