Djokovic lên ngôi vô địch US Open 2015

11:50, 14/09/2015
|

(VnMedia)- Djokovic đã lên ngôi vô địch US Open 2015 sau khi có chiến thắng sau 4 set trước "tàu tốc hành" Federer. Tỷ số các set là 6-4, 5-7, 6-4 và 6-4.  
 
Trận chung kết US Open giữa Federer và Djokovic hứa hẹn rất hấp dẫn khi đây là màn đối đầu giữa hai tay vợt hay nhất thế giới. Dù ở tuổi 34 nhưng Federer vẫn cho thấy anh là một đối thủ đáng gờm với phong độ chơi ổn định. Federer chỉ mất 90 phút để đánh bại Wawrinka sau 3 set ở bán kết. Trước khi bước vào trận chung kết này, Federer vẫn chưa để thua set nào ở giải đấu US Open 2015.
 
Trong năm nay, Federer đã có cho mình 5 danh hiệu gồm Brisbane, Dubai, Istanbul, Halle và Cincinnati Masters. Thêm vào đó là 2 lần đánh bại Djokovic ở các giải Dubai và Cincinnati. Dù để thua trước Federer nhưng năm 2015 cũng là năm thành công của Djokovic. Tay vợt này đã có 6 danh hiệu trong năm và đều là những giải đấu lớn gồm 2 Grand Slam (Australian Open và Wimbledon), 4 Masters 1000 (Indian Wells, Miami Masters, Monte Carlo, Rome Masters). 

Ảnh minh họa

Djokovic trong niềm vui vô địch US Open 2015

Bước vào trận chung kết, Djokovic đã lập nên kỷ lục mới, đó là trở thành tay vợt thứ 3 trong lịch sử giành quyền lọt vào cả 4 trận chung kết Grand Slam trong vòng 1 năm. Những người trước đó làm được kì tích này chính là Federer (2006-07, 2009) và Rod Laver (1969).
 
Bước vào set 1, Djokovic đã chơi rất xuất sắc ở ngay game giao bóng của Federer. Federer phải đối diện với 3 break point nhưng sau đó anh đã cứu thua để giành chiến thắng ở game này sau 7 phút thi đấu. Nhưng sau đó ở game giao bóng thứ 2 của mình, Federer đã để mất break.
 
Ở game thứ 4, Federer cũng có được break để cân bằng tỷ số game 2-2. Bước ngoặt của set đấu diễn ra ở game thứ 7 khi Federer mắc lỗi tự đánh bóng hỏng và để Djokovic vươn lên dẫn trước 4-3. Duy trì được lợi thế sau đó, Djokovic có được chiến thắng 6-4 ở set này. Đây cũng là set thua đầu tiên của Federer ở giải US Open năm nay.
 
Bước vào set 2, thế trận diễn ra khá giằng co. Djokovic vẫn cho thấy sức dẻo dai của mình khi có những pha cứu bóng tưởng chừng như không tưởng. Set đấu diễn ra ngang ngửa cho đến game thứ 12. Federer chơi xuất sắc trong set này. Anh điều bóng tốt và dẫn 40-15 trong game cuối Nole giao bóng. Sau đó Federer giành được break và giành chiến thắng 7-5. 
 
Bước vào set 3, Djokovic có được break ở game 3 để dẫn trước 2-1 nhưng ngay sau đó tay vợt người Serbia cũng mắc sai lầm để Federer đòi lại được break và cân bằng tỷ số 2-2. Thế trận diễn ra cân bằng cho đến game thứ 9 Djokovic có được break và vươn lên dẫn trước 5-4. Không mắc sai lầm nào ở game giao bóng sau đó, Djokovic giành chiến thắng ở set này với tỷ số 6-4.
 
Bước vào set 4, Federer bất ngờ để mất break ở ngay game đấu đầu tiên. Sau đó, Federer tiếp tục mắc sai lầm để mất break trong game thứ 7 và Djokovic dẫn trước 5-2. Những nỗ lực cuối cùng của Federer đó là có được break ở game thứ 8 và dẫn rút ngắn tỷ số xuống còn 3-5.
 
Trận đấu cuối cùng kết thúc với tỷ số 6-4 nghiêng về Djokovic sau game giao bóng. Đánh bại Federer, Djokovic lên ngôi vô địch và đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 3 của Djokovic trong năm nay.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc