Chi gần 300 triệu bảng, HLV Van Gaal vẫn bi quan về MU

15:16, 15/09/2015
|

(VnMedia) - Trong 14 tháng qua, HLV Van Gaal đã tiêu hết gần 300 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ cho Man Utd. Thế nhưng chiến lược gia lão luyện này vẫn tỏ ra rất dè dặt khi đánh giá về khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Champions League của "quỷ đỏ".

  Ảnh minh họa

  Ông Van Gaal tỏ ra khá trầm tư trong chuyến làm khách trên sân PSV


Rạng sáng mai (16/9), Man Utd sẽ hành quân tới làm khách của PSV Eindhoven trong trận đấu mở màn bảng B Champions League. Dù phải dự đấu trường này thông qua loạt đá play-off nhưng với sự đầu tư mạnh mẽ trong hơn 1 năm qua bằng việc đem về sân Old Trafford một loạt cầu thủ chất lượng như Depay, Martial, Blind, Schweinsteiger... Man Utd được kỳ vọng sẽ tìm lại ánh hào quang của mình ở đấu trường danh giá Champions League.
 
Thế nhưng phát biểu trước báo chí, HLV Van Gaal lại tỏ ra khá bi quan về cơ hội của Man Utd, đồng thời tránh đề cập tới khả năng cạnh tranh ngôi vô địch giải đấu nói trên. Điều này có thể sẽ khiến không ít CĐV của Manchester tỏ ra thất vọng.
 
"Năm ngoái Man Utd kết thúc giải trong nước với vị trí thứ tư và giành quyền chơi tại Champions League. Giờ là lúc chúng tôi cần phải cho thấy mình có đủ sức tham dự giải đấu này hay không. Chắc chắn Man Utd sẽ nỗ lực hết sức trước mỗi cơ hội của mình. Tuy nhiên, tôi không thể nói trước điều gì vì rõ ràng Champions League là giải đấu chất lượng hơn hẳn Ngoại hạng Anh", ông Van Gaal nói.
 
Trở lại quê nhà để làm khách của PSV, HLV Van Gaal thiếu đi quân bài quan trọng là tiền đạo Rooney. Thực tế Rooney cũng vắng mặt trong trận thắng 3-1 của Man Utd trước Liverpool hôm 13/9. Người được kỳ vọng thay thế Rooney là Fellaini đã không thể cáng đáng nổi vị trí trung phong mà tiền đạo người Anh để lại.
 
Trận này, tân binh Martial trị giá 36 triệu bảng của MU đã có bàn thắng chào sân Old Trafford, và cũng là bàn thắng nhấn chìm tham vọng của Liverpool. Tuy nhiên, ở sân chơi Champions League lại là câu chuyện hoàn toàn khác.
 
HLV Van Gaal cần tới một tiền đạo bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm để đối phó với các đại diện ưu tú tới từ các giải đấu khác tại châu Âu. Ở khía cạnh này, Rooney tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Fellaini cũng như Martial.
 
Tại vòng bảng Champions League, Man Utd rơi vào bảng B với những đối thủ vừa tầm như PSV Eindhoven, CSKA Moscow và Wolfsburd. Do đó "quỷ đỏ" có cơ hội rất lớn đi tiếp vào vòng trong.


Minh Quang - (Mail)

Ý kiến bạn đọc