Champions League: Chelsea đại thắng 4-0, Arsenal thua mất mặt

07:31, 17/09/2015
|

(VnMedia) - Trái ngược với phong độ ở Premier League, Chelsea đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 ở trận ra quân Champions League. Trong khi đó, Arsenal lại bất ngờ để thua 1-2 trên sân Dinamo Zagreb…

Mourinho “làm cách mạng”, Chelsea đại thắng 4-0

Chelsea đang thi đấu bết bát ở Premier League khi mới chỉ có vỏn vẹn 4 điểm sau 5 trận ra quân. Tình thế buộc HLV Jose Mourinho phải đưa ra những thay đổi về mặt đội hình và nhân sự để cứu The Blues. Và đêm qua, những thay đổi ấy đã phát huy tác dụng khi Chelsea dễ dàng đè bẹp Maccabi Tel-Aviv 4-0 ở trận khai màn vòng bảng Champions League.

Ảnh minh họa
Chelsea đã tìm lại niềm vui ở Champions League

Tiếp Maccabi Tel-Aviv, HLV Mourinho đã sử dụng đội hình có nhiều sự khác biệt so với trận thua Everton cuối tuần qua. Ở hàng phòng ngự, ông đã loại Ivanovic bằng việc để Rahman đá chính, kéo Azpilicueta sang hành lang phải. Trung vệ Kurt Zouma cũng được xếp đá chính thay đội trưởng Terry. Ngoài ra, Mourinho còn có 2 sự thay đổi rất đáng chú ý khác là Loftus-Cheek (thay Matic) và Loic Remy (thay Costa).

Sự thay đổi của Mourinho đã mang tới sự khác biệt khá lớn khi Chelsea tạo được thế trận lấn lướt trước Maccabi Tel-Aviv. Không chỉ phòng ngự tốt, The Blues còn tấn công hiệu quả và có được 2 bàn thắng, vượt lên dẫn trước sau hiệp đấu thứ nhất.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN
CHAMPIONS LEAGUE ĐÊM QUA

Bảng E
Leverkusen (4-1) BATE Borisov
Roma (1-1) Barca

Bảng F
Dinamo Zagreb (2-1) Arsenal
Olympiacos (0-3) Bayern

Bảng G
Dinamo Kiev (2-2) Porto
Chelsea (4-0) Maccabi Tel-Aviv

Bảng H
Valencia (2-3) Zenit
Gent (1-1) Lyon

Ngay ở phút thứ 5, Chelsea đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số khi được hưởng phạt đền. Chỉ có điều, trên chấm 11m, Eden Hazard lại dứt điểm không chính xác. Tuy vậy, CĐV The Blues chẳng phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng bởi phút 15, Willian đã sút bóng đập đất khó chịu, đánh bại thủ môn Rajkovic mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, Chelsea chơi thanh thoát hơn và tạo được một số cơ hội ghi bàn rõ rệt. Nhưng phải đến phút bù giờ hiệp 1, Chelsea mới có bàn nâng tỉ số lên 2-0 khi Oscar thực hiện thành công quả phạt 11m.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội bóng tạo ra thế trận lấn lướt. Nhờ việc đã dẫn trước 2 bàn, dàn sao The Blues tỏ ra khá điềm tĩnh, khiến Maccabi Tel-Aviv chẳng tạo ra tình huống đặc biệt nào về phía khung thành Begovic.

Sự thay đổi nhân sự của HLV Mourinho không chỉ khiến Chelsea thay màu đổi sắc mà còn giúp một số vị trí lấy lại cảm hứng, trong đó đáng chú ý là Cesc Fabregas.

Không ai khác, chính Fabregas là người đã có pha kiến tạo đẹp như mơ để Diego Costa tung cú vô-lê trong vòng cấm địa nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 58. Rồi cũng chính tiền vệ người Tây Ban Nha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho The Blues ở phút 78.

Như vậy, sau 2 trận thua liên tiếp, Chelsea đã có chiến thắng “rửa mặt” ở sân chơi châu Âu. Càng đặc biệt hơn khi The Blues là đội bóng Anh duy nhất giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân.

Giroud dính thẻ đỏ, Arsenal thua mất mặt ở Croatia

Trái ngược với Chelsea, Arsenal lại có 90 phút đáng quên khi làm khách trước Dinamo Zagreb ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League đêm qua. Sau khi để đối phương dẫn 2 bàn và thi đấu trong thế trận thiếu người (do Giroud nhận thẻ đỏ), Arsenal chỉ gỡ lại 1 bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2.

Ảnh minh họa
Giroud là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal trắng tay ở Zagreb

Ở trận đấu này, HLV Wenger đã gây ra bất ngờ lớn khi thay đổi 3 vị trí ở hàng thủ bao gồm Ospina (thay Cech), Debuchy (thay Bellerin) và Gibbs (thay Monreal). Ở tuyến giữa, Giáo sư cũng quyết định sử dụng Arteta thay Coquelin. Những thay đổi này khiến Arsenal gặp nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự.

Hệ quả, tới phút 24, Pháo thủ đã để lọt lưới. Debuchy là người mắc sai lầm để Josip Pivaric lẻn xuống bên phía cánh trái, đối mặt thủ thành Ospina. Ospina đã cứu thua cho Arsenal nhưng bóng lại đập chân Oxlade-Chamberlain bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành này.

Không chỉ gặp vấn đề ở hàng thủ, Arsenal còn tỏ ra vô duyên trong khâu tấn công. Pháo thủ đã tạo ra không ít tình huống hãm thành nguy hiểm nhưng Giroud đều bỏ lỡ 1 cách đáng tiếc. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc của tiền đạo này trong hiệp 1.

Đã vô duyên, Giroud còn trở thành tội đồ của Arsenal khi phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 40 sau pha phạm lỗi với cầu thủ Dinamo Zagreb.

Trong thế thiếu người, Arsenal không thể tạo ra thế trận áp đảo trước Dinamo Zagreb. Hệ quả, ngay đầu hiệp 2, Pháo thủ đối mặt liên tiếp các tình huống nguy hiểm. Bóng đã một lần tìm đến cột dọc của khung thành Ospina ở phút 47.

Nhưng tới phút 58, may mắn không còn đứng về phía Arsenal khi Dinamo Zagreb được hưởng phạt góc, tiền đạo Junior Fernandes bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Ospina.

Đã mất người, lại để thua bàn thứ 2, Arsenal không còn giữ được sự bình tĩnh để gây sức ép trở lại. Mãi tới phút 79, đội bóng nước Anh mới gỡ lại 1 bàn nhờ công của Theo Walcott trong 1 tình huống phản công nhanh. Chỉ có điều, đó là tất cả những gì Pháo thủ làm được ở trận này.

Để thua 1-2, Arsenal rơi vào tình thế giống Man City và Man Utd ở loạt trận khai màn. Thất bại này cho thấy HLV Wenger còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn Arsenal tiến xa ở sân chơi số 1 châu Âu.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc