Pennetta đăng quang US Open 2015

08:03, 13/09/2015
|

(VnMedia)- Trận chung kết đơn nữ US Open 2015 là màn đối đầu giữa hay tay vợt người Ý, Vinci và Pennetta. Sau 2 set thi đấu, Pennetta đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch một giải Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Trước khi trận chung kết giữa Pennetta và Vinci diễn ra, làng quần vợt thế giới đã khá bất ngờ khi Serena Williams phải chịu gác vợt trước Vinci. Được đánh giá cao hơn hẳn tay vợt hạng 43 thế giới Roberta Vinci, tuy nhiên Serena Williams đã để thua sau 3 set đấu. Tỷ số sau các set là 6-2, 4-6, 4-6.

Ảnh minh họa

Pennetta (phải) lên ngôi vô địch US Open 2015

Thất bại này cũng khiến cô em nhà Williams chấm dứt hy vọng tái lập thành tích giành Golden Slam (vô địch cả 4 giải Grand Slam trong 1 năm) của huyền thoại Steffi Graf năm 1988. Trước đó trong năm nay Serena đã vô địch tại Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.

Đối với Roberta Vinci, đây là lần đầu tiên tay vợt 32 tuổi lọt vào một trận chung kết Grand Slam trong sự nghiệp. Cô sẽ cùng đồng hương Flavia Pennetta, người đánh bại Simona Halep ở trận bán kết trước đó với tỷ số 6-1, 6-3, tạo nên trận chung kết toàn Italia đầu tiên trong lịch sử US Open.

Bước vào trận đấu, Pennetta đã sớm có được lợi thế khi có được break ở game 5 nhưng sau đó Vinci cũng có được break ở game 8. Set 1 phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Pennetta với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã giành chiến thắng 7-4 ở loạt tie-break.

Tiếp đà hưng phấn, Pennetta có được chiến thắng dễ dàng ở set 2 khi có toàn thắng cả 4 game đầu. Vinci chỉ có được break ở game 5 và đành gác vợt trước Pennetta. Đây là danh hiệu Grand Slam đơn đầu tiên trong sự nghiệp của Pennetta.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc