Vòng 5 Premier League: Martial khai hỏa, M.U khiến Liverpool ôm hận

07:41, 13/09/2015
|

(VnMedia) - Thêm một lần nữa, Man Utd lại khiến Liverpool ôm hận ở Old Trafford. Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở trận đấu này chính là màn tỏa sáng của tân binh Anthony Martial, người đã ra mắt và ghi bàn cho Quỷ đỏ.

Vào thời điểm cuối phiên chợ Hè vừa qua, Man Utd đã gây sốc khi chi 36 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Anthony Martial. Thương vụ này đã bị đặt một dấu hỏi lớn bởi Martial mới 19 tuổi và chưa thể hiện được quá nhiều trong màu áo Monaco.

Tuy nhiên, tài năng trẻ người Pháp đã nhanh chóng chứng tỏ giá trị của mình khi khai hỏa ngay ở trận ra mắt Man Utd, giúp Quỷ đỏ hạ gục Liverpool với tỉ số 3-1. Hai bàn thắng còn lại của đội chủ sân Old Trafford được ghi bởi Daley Blind và Ander Herrera.

Ảnh minh họa
Daley Blind ăn mừng sau bàn mở tỉ số cho Man Utd

Ở trận đấu này, Man Utd dính tổn thất không nhỏ khi mất tiền đạo Wayne Rooney vì chấn thương. Tình thế bất khả kháng buộc HLV Van Gaal phải xếp Fellaini đá trung phong. Trong khi đó, tân binh Anthony Martial phải ngồi dự bị. Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng không có sự phục vụ của 2 nhân tố quan trọng là Jordan Henderson (chấn thương) và Philippe Coutinho (treo giò).

Do không có đội hình mạnh nhất, Liverpool đã quyết định chơi phòng ngự - phản công trước Man Utd. Bởi vậy, dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Man Utd gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào về phía khung thành Mignolet, nhất là khi Fellaini tỏ ra khá vụng về ở vị trí trung phong vốn không phải sở trường. Thế trận chặt chẽ ấy được Man Utd và Liverpool duy trì cho tới hết hiệp 1 và không có bàn thắng nào được ghi.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 5 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 12/9
Everton (3-1) Chelsea
Arsenal (2-0) Stoke City
Crystal Palace (0-1) Man City
Norwich (3-1) Bournemouth
Watford (1-0) Swansea
West Brom (0-0) Southampton
Man Utd (3-1) Liverpool

Chủ Nhật, ngày 13/9
Sunderland – Tottenham (19h30)
Leicester – Aston Villa (22h00)

Thứ Ba, ngày 15/9
West Ham – Newcastle (2h00)

Đầu hiệp 2, HLV Van Gaal đã quyết định tung Ashley Young vào sân thay Memphis Depay, người thi đấu khá mờ nhạt ở 45 phút đầu tiên. Sự thay đổi này đã tạo nên diện mạo mới cho lối chơi tấn công biên của Man Utd.

Kết quả, phút 49, Quỷ đỏ đã có được bàn mở tỉ số. Từ quả đá phạt chếch bên phía cánh trái do Ashley Young tạo ra, Mata đã chuyền bóng để Daley Blind dứt điểm từ tuyến 2. Mặc dù là 1 hậu vệ nhưng tuyển thủ người Hà Lan đã tung cú sút quá hiểm hóc làm tung nóc lưới Liverpool, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước 1-0.

Phải tới khi để lọt lưới, Liverpool mới đẩy cao đội hình chơi tấn công. Các vị khách ngay lập tức tạo nên sức ép lớn về phía khung thành De Gea mà chính thủ thành này đã cứu cho Man Utd 1 bàn thua trông thấy ở phút 57 trước cú dứt điểm đập đất của Danny Ings. Ít phút sau đó, lại tới lượt Daley Blind cứu thua cho Man Utd ngay trên vạch cầu môn.

Cũng ở thời điểm ấy, HLV Van Gaal đã quyết định trao cơ hội ra mắt cho tân binh Anthony Martial, người được tung vào sân thay Mata. Khi mà Martial chưa thể hiện được nhiều, Man Utd đã có bàn thắng thứ 2 từ sai lầm của hậu vệ Liverpool. Cụ thể, Joseph Gomez đã phạm lỗi với Herrera trong vòng cấm, khiến The Kop bị thổi phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân Herrera đã hạ gục thủ thành Mignolet, giúp Man Utd nhân đôi cách biệt.

Sự kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao ở phút 84 khi bản hợp đồng mới trị giá 32 triệu bảng của Liverpool, Christian Benteke bất ngờ tung ra cú bay người vô lê đẹp mắt đưa bóng găm thẳng vào lưới Man Utd.

Ảnh minh họa
Martial ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho Man Utd trước Liverpool

Rút ngắn tỉ số xuống 1-2, Liverpool lập tức tràn lên tấn công, khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn ở thời điểm cuối trận. Nhưng cũng đúng ở thời điểm chịu sức ép khá lớn ấy, Man Utd lại có được bàn thắng thứ 3. Người tạo nên sự khác biệt cho Quỷ đỏ không ai khác chính là tân binh Anthony Martial. Bản hợp đồng mới trị giá 36 triệu bảng này của HLV Van Gaal đã khéo léo vượt qua 2 hậu vệ Liverpool trước khi tung cú đặt lòng hoàn hảo không cho thủ thành Mignolet cơ hội cản phá.

Chính bàn thắng quý giá này của Martial đã dập tắt hi vọng giành điểm của Liverpool. Để rồi sau đó, các vị khách xuống tinh thần và đành chấp nhận thất bại 1-3. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của Liverpool trước HLV Louis van Gaal.

Với chiến thắng này, Man Utd đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 10 điểm. Quỷ đỏ ngang bằng điểm số với Arsenal nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Đội hình thi đấu

MAN UTD:
De Gea; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick (Schneiderlin 72’), Schweinsteiger; Mata (Martial 65’), Herrera, Depay (Young 46’); Fellaini.

LIVERPOOL: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Lucas (Moreno 86’), Can, Milner, Firmino (Ibe 65’), Ings (Origi 75’), Benteke.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc