Barcelona nhận thêm án phạt cực nặng từ FIFA

10:13, 10/09/2015
|

(VnMedia) - Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang đẩy Barcelona vào tình thế vô cùng khó khăn, khi áp án phạt mới - cấm đào tạo cầu thủ người nước ngoài dưới 18 tuổi.
 

  Ảnh minh họa

  Lò đào tạo La Masia trứ danh của Barca từng đào tạo ra rất nhiều danh thủ như Messi, Xavi, Iniesta, Busquet....


Đội bóng xứ Catalan đang phải vô cùng khốn đốn trước lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA tới năm 2016. Nguyên do là vì CLB này đã vi phạm nghiêm trọng các quy định tuyển mộ cầu thủ dưới 18 tuổi.
 
Thời gian qua, Barcelona đã chia tay một loạt công thần như Xavi, Pedro hay Montoya, nhưng họ không thể tìm được nguồn bổ sung cầu thủ cần thiết trước rào cản của FIFA. Ngay cả những cầu thủ mới được chiêu mộ như Turan và Vidal cũng sẽ chỉ ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu cho tới tháng 1/2016.
 
Chưa dừng lại ở đó, FIFA vừa quyết định áp thêm án phạt mới cho Barcelona. Cụ thể đội bóng này sẽ không được phép đào tạo cầu thủ người nước ngoài dưới 18 tuổi. Ngoài ra 10 cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi được Barcelona đào tạo "lậu" tại lò La Masia vốn bị FIFA phát giác vừa qua sẽ ngay lập tức phải rời nơi đây.

Tờ Marca cho hay, FIFA tỏ ra rất bực bội khi Barcelona vẫn chiêu mộ được Turan và Vidal trong kỳ chuyển nhượng vừa qua mà không hề vi phạm quy định của mình. Đó có thể chính là lý do khiến FIFA tăng thêm án phạt với CLB này.
 
Việc cấm lò La Masia đào tạo cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi sẽ khiến Barcelona không thể có được nguồn cầu thủ trẻ dồi dào như trước. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc đội bóng này khó có được lớp kế cận và chiều sâu lực lượng hoàn hảo. Ngoài ra thu nhập của đội bóng xứ Catalan cũng bị ảnh hưởng nặng nề trước án phạt  này.
 
Ngay sau khi FIFA đưa ra quyết định trên, Barcelona không đưa ra bất cứ phản ứng nào tiêu cực. Thay vào đó, ban lãnh đạo đội bóng khẳng định họ sẽ ngay lập tức đáp ứng yêu cầu FIFA đưa ra. Trước mắt 5 trong số 10 cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi sẽ thôi học tập tại lò La Masia.
 
Một nguồn tin từ sân Nou Camp cho biết, Barcelona đang làm mọi cách để xoa dịu FIFA, tránh phải nhận thêm bất cứ án phạt nào nữa.


Minh Quang - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc