“Sao” Bayern cập bến M.U với mức giá khó tin

06:32, 10/09/2015
|

(VnMedia) - Man Utd đã có Bastian Schweinsteiger nhưng không phải với mức giá 16 triệu bảng như báo giới Anh đăng tải, mà là con số khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Trong nỗ lực cải tổ tuyến giữa, HLV Louis van Gaal đã đưa tiền vệ Bastian Schweinsteiger từ Bayern Munich về Old Trafford trong phiên chợ hè vừa qua. Theo thông tin được báo giới Anh và Đức đăng tải trước đó, Quỷ đỏ đã phải mất 16 triệu bảng (20 triệu euro) cho bản hợp đồng này.

Ảnh minh họa
Man Utd chỉ mất 6,5 triệu bảng để có Schweinsteiger

Nhiều chuyên gia nghiên cứu bóng đá Anh cho rằng đây là mức giá hợp lý của Schweinsteiger bởi tiền vệ này đã bước sang tuổi 31, không còn duy trì được phong độ đỉnh cao và cũng chỉ còn bản hợp đồng 1 năm với Bayern Munich.

Tuy nhiên, trên thực tế, Man Utd đã chi số tiền ít hơn thế rất nhiều để có Schweinsteiger. Cụ thể, Quỷ đỏ chỉ phải trả 9 triệu euro (tương đương 6,5 triệu bảng) cho Bayern Munich. Thông tin này đã được CLB TSV 1860 Rosenheim đăng tải trên trang chủ.

Rosenheim là CLB Schweinsteiger từng khoác áo trước khi tiền vệ này chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich. Khi bán Schweinsteiger cho “Hùm xám”, Rosenheim có đính kèm nhiều điều khoản liên quan tới lợi nhuận. Bởi vậy, CLB này hiểu rõ hơn ai hết giá trị của tiền vệ người Đức.

Theo thông báo của FIFA, Rosenheim chỉ nhận được 38 nghìn euro tiền phụ phí khi Bayern Munich bán Schweinsteiger cho Man Utd. Do đó, mức giá của tiền vệ người Đức chắc chắn không cao như báo giới Anh đăng tải (20 triệu euro).

Ở mùa giải này, Bastian Schweinsteiger đã ra sân ở cả 6 trận đấu của Man Utd (4 ở Premier League và 2 ở Champions League). Tuy vậy, tiền vệ người Đức vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi của Quỷ đỏ.

Sở dĩ HLV Van Gaal chiêu mộ Schweinsteiger bởi ông từng rất “kết” tiền vệ này khi còn dẫn dắt Bayern Munich. Nhưng hiện tại, Schweinsteinger đã bước sang tuổi 31. Do thường xuyên dính chấn thương, ngôi sao người Đức đã suy giảm phong độ đáng kể so với thời điểm cách đây 2 năm. Thậm chí, anh không còn là nhân tố được HLV Guardiola tin tưởng ở Allianz Arena.


Hoàng Ngọc - (ESPN)

Ý kiến bạn đọc