Vòng loại Euro 2016: Rooney phá kỉ lục, Anh nối dài mạch toàn thắng

07:16, 09/09/2015
|

(VnMedia) - Rooney đã vượt qua Bobby Charlton, trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Anh sau khi ghi bàn vào lưới Thụy Sĩ ở loạt trận rạng sáng nay (9/9).

Cách đây 3 ngày, Wayne Rooney đã cân bằng kỉ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton (49 bàn) khi chọc thủng lưới San Marino trên chấm 11m, giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 6-0. Rạng sáng nay (9/9), tiền đạo của Man Utd đã làm nên lịch sử khi ghi bàn thắng 50 trong cuộc tiếp đón Thụy Sĩ.

Ảnh minh họa
ĐT Anh nối dài mạch toàn thắng ở vòng loại Euro 2016

Bàn thắng này không chỉ góp phần giúp đội tuyển Anh nối dài mạch toàn thắng ở vòng loại Euro  2016 mà còn đưa Wayne Rooney trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Anh.

Do đã chính thức giành vé ở loạt trận trước nên đội tuyển Anh không quá khát điểm trong cuộc đón tiếp Thụy Sĩ. Trong khi đó, Thụy Sĩ lại đang rất cần điểm để “cắt đuôi” Slovenia và Estonia trong cuộc đua giành vị trí thứ 2 bảng E.

KẾT QUẢ LOẠT TRẬN
VÒNG LOẠI EURO ĐÊM QUA

Bảng C
Belarus (2-0) Luxembourg
Macedonia (0-1) Tây Ban Nha
Slovakia (0-0) Ukraine

Bảng E
Anh (2-0) Thụy Sĩ
Lithuania (1-0) San Marino
Slovenia (1-0) Estonia

Bảng G
Liechtenstein (0-7) Nga
Moldova (0-2) Montenegro
Thụy Điển (1-4) Áo

Mặc dù vậy, HLV Roy Hodgson vẫn sử dụng đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ như Joe Hart, Shaw, Smalling, Clyne, Sterling, Chamberlain hay Rooney. Cộng với lợi thế sân nhà, đội tuyển Anh đã tạo ra thế trận lấn lướt trước Thụy Sĩ. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Tam sư đã có 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng cả Rooney và Milner đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sau khoảng 30 phút nhập cuộc, Thụy Sĩ mới bắt đầu lấy lại thế trận. Các vị khách cũng tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trong đó, đáng tiếc nhất phải kể tới pha đối mặt thủ thành Joe Hart của Shaqiri ở phút 31. Tiếc rằng thủ thành của Man City đã kịp thời băng ra ngăn cản tiền vệ vừa đầu quân cho Stoke.

Tấn công nhiều không thể ghi bàn, HLV Roy Hodgson đã quyết định tăng cường hàng công với việc tung tiền đạo Harry Kane vào sân thay Jonjo Shelvey ở phút 57. Chỉ sau 10 phút có mặt trên sân, chân sút của Tottenham đã phát huy tác dụng với cú sút lạnh lùng mở tỉ số cho đội tuyển Anh sau đường căng ngang hoàn hảo của Luke Shaw.

Sau khi đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước, trận đấu trở nên rất hấp dẫn bởi Thụy Sĩ cũng chẳng muốn trắng tay rời Wembley. Trong khoảng thời gian cuối trận, Thụy Sĩ có phần chơi tốt hơn song bàn thắng thứ 2 lại đến với đội chủ nhà và lịch sử chính thức khắc tên Wayne Rooney với tư cách tay săn bàn vĩ đại nhất ĐTQG Anh dù rằng bàn thắng thứ 50 của "gã Shrek" lại đến từ chấm 11m hệt như bàn thứ 49 ở trận thắng San Marino sau khi Xhaka phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm.

Ảnh minh họa
Rooney chính thức phá kỉ lục ghi bàn ở ĐT Anh của huyền thoại Sir Bobby

Giành chiến thắng 2-0, đội tuyển Anh tiếp tục nối dài mạch toàn thắng ở vòng loại Euro 2016 lên con số 8. Cá nhân Rooney cũng có thể mỉm cười bởi anh đã chính thức vượt qua kỉ lục của huyền thoại Bobby Charlton.

Cũng ở loạt đấu này, Tây Ban Nha đã có 90 phút đầy khó khăn dù chỉ phải chạm trán Macedonia. Ở trận đấu này, Tây Ban Nha chơi hoàn toàn áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên. Kết quả, Nhà ĐKVĐ châu Âu chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ cú treo bóng thành bàn đầy bất ngờ của Mata ở phút thứ 8.

Với chiến thắng này, Tây Ban Nha tiếp tục dẫn đầu bảng C với 21 điểm sau 8 trận. Do khoảng cách với đội xếp thứ 3 (Ukraine) là 5 điểm nên Tây Ban Nha vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm nữa trong 2 trận còn lại để chính thức giành vé sang Pháp vào mùa Hè năm sau.

Ở bảng G, đội tuyển Áo đã xuất sắc đè bẹp Thụy Điển với tỉ số 4-1. Nhờ chiến thắng này, Áo đã có 22 điểm sau 8 trận, gia tăng khoảng cách lên 8 điểm so với Thụy Điển (xếp thứ 3) nên đã chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2016.

Rạng sáng nay (9/9), đội tuyển Nga đã đè bẹp Liechtenstein với tỉ số 7-0, để vượt qua Thụy Điển, chiếm vị trí thứ 2 bảng G.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc