Cech mắc sai lầm, Arsenal thua đau ngày ra quân

06:04, 10/08/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng Arsenal lại bất ngờ gục ngã trước West Ham ngay tại sân nhà ở vòng khai màn Premier League…

Petr Cech là 1 trong những bản hợp đồng sáng giá của Arsenal ở phiên chợ Hè năm nay. Với sự góp mặt của thủ thành người CH Séc, Pháo thủ đã trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League 2015-16. Nhưng họa vô đơn chí! Ngay trong trận mở màn mùa giải mới, Petr Cech đã mắc sai lầm khiến Arsenal phải ôm hận trước West Ham ngay trên sân nhà Emirates.

Ảnh minh họa
Arsenal thua cay đắng ở vòng khai màn Premier League

Đây là trận đấu mà Arsenal đã chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ lại không thể tận dụng. Hệ quả, họ phải nhận 2 bàn thua theo các kịch bản vô cùng đáng tiếc.

Với quyết tâm giành 3 điểm ở ngày mở màn, HLV Wenger đã tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện có. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự góp mặt của thủ thành Petr Cech, người đã chơi khá ấn tượng trong những trận đấu vừa qua của Arsenal. Alexis Sanchez cũng được đăng kí thi đấu nhưng xuất phát từ băng ghế dự bị.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Arsenal không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Phút 11, Pháo thủ London đã có lời đe dọa đầu tiên với cú vô lê sát mép vòng cấm của Oxlade-Chamberlain. Tiếc cho Arsenal là cú sút lại đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành West Ham trong gang tấc.

3 phút sau đó, tới lượt Mertesacker đe dọa khung thành West Ham với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Gây sức ép liên tục, Arsenal đã tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút áo đỏ lại tỏ ra quá vô duyên. Đáng tiếc nhất phải kể tới cú dứt điểm của Ramsey đưa bóng dội xà ngang khung thành West Ham ở phút 31.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Arsenal phải trả cái giá rất đắt ở phút 39. Từ quả đá phạt không quá nguy hiểm của West Ham, thủ thành Petr Cech đã mắc sai lầm với pha ra vào không hợp lý, tạo điều kiện để Kouyate đánh đầu đưa các vị khách vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng dẫn trước, West Ham càng có lý do để áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công ở hiệp đấu thứ 2. Bởi vậy, Arsenal càng gặp nhiều khó khăn hơn. Không những không có bàn gỡ hòa, Pháo thủ còn phải nhận bàn thua thứ 2 một cách đau đớn ở phút 57. Hàng thủ Arsenal đã mắc sai lầm, tạo điều kiện thuận lợi để Zarate tung cú sút ngoài vòng cấm. Bóng đi không quá căng nhưng Petr Cech đã chọn sai vị trí nên không thể cản phá.

Không còn gì để mất, Arsenal buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. HLV Wenger đã chơi canh bạc tất tay khi tung bộ đôi tấn công Sanchez – Walcott vào sân thay Debuchy – Coquelin. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm West Ham lui về cố thủ giữ vững tỉ số.

Ảnh minh họa
Sự ra vào không hợp lý của Petr Cech đã khiến Arsenal phải trả giá

Với sức ép liên tục, Arsenal đã tạo  ra một số cơ hội rõ rệt nhưng các chân sút của họ như Walcott, Sanchez hay Giroud đều bỏ lỡ. Không thể ghi bàn, thầy trò Wenger đành phải chấp nhận thất bại 0-2.

Đây là cú sốc lớn với Arsenal bởi nó diễn ra ngay tại Emirates. Đáng buồn hơn, thất bại của thầy trò Wenger lại xuất phát từ những sai lầm của Petr Cech,  trong những niềm hi vọng sáng giá của Arsenal ở mùa giải này.

Cũng ở loạt trận tối nay, Newcastle và Southampton đã chia điểm trong trận hòa có 4 bàn thắng được ghi. Graziano Pelle là người ghi bàn mở tỉ số cho Southampton nhưng Newcastle đã gỡ hòa và vượt lên nhờ 2 pha lập công của Cisse và tân binh Wijnaldum. Tiếc cho "Chích chòe" là ở phút 79, Shane Long đã ghi bàn ấn định tỉ số hòa 2-2.

Đội hình thi đấu

Arsenal
: Cech, Debuchy (Sanchez 67’), Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin (Walcott 58’), Cazorla, Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain, Giroud.

West Ham: Adrian, Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell, Oxford (Nolan 79’), Noble, Kouyate, Payet, Zarate (Jarvis 63’), Sakho (Maiga 89’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc