QNK Quảng Nam lần đầu thắng SHB Đà Nẵng

18:42, 08/08/2015
|

(VnMedia) - Trận derby xứ Quảng Đà diễn ra chiều 8/8 kết thúc với chiến thắng 2-1 của QNK Quảng Nam trước đối thủ được đánh giá cao hơn SHB Đà Nẵng.

Mùa giải thứ 2 có mặt tại V-League, QNK Quảng Nam có sự lột xác ấn tượng để thách thức đối thủ chiếu trên SHB Đà Nẵng. Sự bổ xung nhân sự chất lượng từ đầu mùa của HLV Hoàng Văn Phúc giúp đội chủ sân Tam Kỳ luôn duy trì phong độ cao sau 19 trận đã đấu.

Được đánh giá cao hơn, SHB Đà Nẵng chủ động cầm bóng và tấn công mạch lạc về phía cầu môn đối phương. Phút thứ 9, đội trưởng Vũ Phong thực hiện pha treo bóng khá hiểm nhưng hàng thủ QNK Quảng Nam vất vả phá bóng. Chỉ 3 phút sau, Ngọc Thắng tiếp tục có pha treo bóng điểm rơi đẹp mắt, nhưng tiền đạo Fraser lại đánh đầu quá nhẹ.

Mải mê dâng cao tấn công, hàng thủ SHB Đà Nẵng cũng chơi dâng cao, điển hình pha thâm nhập vòng cấm địa của hậu vệ Thanh Nam. May mắn cho đội chủ sân Tam Kỳ bởi một hậu vệ bọc lót cho thủ môn Văn Cường và phá bóng trên vạch vôi cầu môn.

Ảnh minh họa

SHB Đà Nẵng thất thủ trên sân của QNK Quảng Nam (vàng). Ảnh: QH.

Liên tiếp thoát khỏi bàn thua, QNK Quảng Nam lập tức có câu trả lời sau pha phản công mẫu mực. Tiền vệ Văn Thuận tận dụng việc Hoàng Quảng đứng sai vị trí để tạt bóng cho Suileiman đánh đầu mở tỉ số cho đội bóng đất Quảng.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ SHB Đà Nẵng có phần lúng túng và liên tục để mất bóng ở trung tuyến. Chỉ có may mắn cũng như việc tiền đạo QNK Quảng Nam dứt điểm chưa tốt, SHB Đà Nẵng mới không nhận thêm bàn thua.

Thi đấu không thực sự ấn tượng, SHB Đà Nẵng bất ngờ có bàn gỡ ngay đầu hiệp 2 do công tiền đạo Perez. Thế trận đến lúc này diễn ra cởi mở với những pha "ăn miếng trả miếng" từ hai đội. Phút thứ 82, cựu tuyển thủ Minh Phương thực hiện pha đá phạt đi chệch khung thành QNK Quảng Nam trong gang tấc.

Đúng 1 phút sau, tiền đạo Patiyo thực hiện pha hãm bóng bằng ngực rồi xoay người vô lê nối ngay sát vòng cấm địa. Pha dứt điểm quá nhanh của cựu chân sút V.Ninh Bình khiến thủ môn Thanh Bình quá bất ngờ và không thể cản phá được bàn thua cho SHB Đà Nẵng.

Chiến thắng 2-1 trước SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam lần đầu tiên đánh bại người hàng xóm SHB Đà Nẵng. Thầy trò Hoàng Văn Phúc cũng có được 23 điểm sau 20 trận ra sân và tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, với 2 điểm ít hơn với chính SHB Đà Nẵng. Trận thua thứ 2 liên tiếp tại V-League khiến SHB Đà Nẵng gần như đánh mất cơ hội có mặt trong top 5 vào cuối mùa.

Kết quả vòng 20 V-League 2015:

- 16h30, ngày 8/8, QNK Quảng Nam - SHB Đà Nẵng: 2-1.
- 17h00, ngày 8/8, Khánh Hòa - Đồng Tháp: 2-1.
- 17h00, ngày 9/8, Hải Phòng - Đồng Nai.
- 17h00, ngày 9/8, Hoàng Anh Gia Lai - Cần Thơ.
- 17h00, ngày 9/8, B.Bình Dương - Đồng Tâm Long An.
- 17h00, ngày 9/8, FLC Thanh Hóa - Than Quảng Ninh.
- 18h00, ngày 9/8, Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc