Premier League khai màn: "Nóng" tại Old Trafford

15:26, 07/08/2015
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, người hâm mộ lại có cơ hội chìm đắm vào những trận cầu hấp dẫn của Ngoại hạng Anh. Tâm điểm của vòng 1 sẽ là cuộc so tài trên sân Old Trafford giữa Man Utd và Tottenham.
 

Man Utd là cái tên được chú ý nhất của mùa giải 2015-16, sau khi đội bóng này bỏ ra hơn 80 triệu bảng để thực hiện hàng loạt vụ chuyển nhượng chất lượng với những cái tên như Bastian Schweinsteiger, Matteo Darmian, Memphis Depay, Schneiderlin. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, dự kiến trong tuần này, "quỷ đỏ" tiếp tục có thêm Pedro từ Barcelona với giá 22 triệu bảng.

  Ảnh minh họa

 Man Utd từng đánh bại Tottenham 3-0 tại Old Trafford mùa giải trước


Với hơn 100 triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng, Man Utd đã nâng cấp toàn diện cả 3 tuyến sau sự ra đi của Di Maria, sẵn sàng cho tham vọng lật đổ ngôi vương của Chelsea đồng thời hướng tới ánh hào quang của Champions League.
 
Bước vào mùa giải mới, Man Utd đã có màn chạy đà khá tốt khi giành chiến thắng 3 trong 4 trận đấu tại giải ICC 2015, trong đó có trận thắng ấn tượng 3-1 trước Barcelona.
 
Do có sự xuất hiện của khá nhiều nhân tố mới ở cả 3 tuyến nên việc ráp đội hình làm sao cho thật khớp và khai thác hết sức mạnh của toàn đội là công việc không hề dễ dàng cho HLV Van Gaal. Chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan sẽ cần thêm thời gian để đưa "quỷ đỏ" vào guồng.
 
Tiếp Tottenham trên sân nhà Old Trafford, dù vậy các CĐV Man Utd có quyền nghĩ tới một chiến thắng đầu tay cho đội nhà. Spurs từ trước tới nay luôn là đối thủ yêu thích của Man Utd. Mùa giải trước Tottenham không thể xuyên thủng hàng thủ Man Utd tại White Hart Lane, trước khi thảm bại 0-3 ở trận tái đấu tại Old Trafford.
 
Chuẩn bị cho mùa giải mới, Tottenham không có bất cứ sự tăng cường nào đáng kể. Do đó khó có thể kỳ vọng Spurs có thể giành được điểm số để rời "thánh địa" Old Trafford.
 
Trong khi đó, tại Emirates, Arsenal sẽ có cuộc đón tiếp West Ham. Có lẽ lâu rồi người hâm mộ Arsenal mới sống dậy hy vọng đội nhà đủ sức mạnh để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League.
 
Trái ngược với Man Utd, Arsenal chỉ bổ sung gương mặt sáng giá duy nhất là thủ thành Petr Cech. Lẽ thường để chinh phục mục tiêu, các đội bóng thường chiêu mộ các chân sút hoặc hộ công, đem lại đột biến trong lối chơi. Nhưng với Arsenal, Cech còn có ý nghĩa nhiều hơn thế. “The Gunners” lâu nay vốn luôn bị đánh giá yếu trong khâu phòng ngự nhưng với sự hiện diện của Petr Cech, họ đã có được một thủ lĩnh thực sự ở tuyến dưới.
 
Sự chắc chắn của Cech được thể hiện rõ nét qua trận tranh Siêu cúp Anh với Chelsea. Phản xạ nhanh nhẹn, đọc tình huống tốt cùng khả năng chỉ huy hàng thủ của thủ môn người CH Séc đã làm nản lòng các chân sút của "The Blues".

  Ảnh minh họa

 Đoạt Siêu cúp Anh 2015 là bước chạy đà hoàn hảo cho Arsenal

 
Khi hàng thủ đã vững, Arsenal có thể thoải mái theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt và phóng khoáng của mình. Đó thực sự là "cơn ác mộng" với mọi đối thủ,  thậm chí với cả Chelsea vốn nổi tiếng nhờ hàng thủ vững chắc của mình.
 
Trận này, Arsenal nhiều khả năng không có sự phục vụ của Sanchez do cầu thủ này chưa bình phục sức khỏe sau Copa America. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng khí thế hừng hực sau màn chạy đà thành công tại cúp châu Á, Emirates Cup và Siêu cúp Anh, Arsenal tự tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Đáng chú ý, Arsenal mới chỉ duy nhất 1 lần trắng tay trong ngày mở màn trong suốt 15 năm qua. Còn West Ham ngược lại có tới 9 lần bại trận. Thống kê đối đầu cũng nghiêng hẳn về Arsenal với 12 chiến thắng, 2 hòa sau 14 lần so tài giữa hai đội.
 

  Lịch thi đấu vòng 1 Premier League

  Man Utd - Tottenham     
Bournemouth - Aston Villa       
Everton - Watford
Leicester City - Sunderland      
Norwich City - Crystal Palace   
Chelsea - Swansea          
Arsenal - West Ham       
Newcastle - Southampton         
Stoke City - Liverpool    
West Brom - Man City

Với Chelsea, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ  ngôi vương trên sân nhà Stamford Bridge trước đối thủ Swansea. Đây không phải đối thủ xứng tầm với "The Blues" nhưng lại thích hợp để Chelsea lấy lại thể diện sau thất bại trước Arsenal.
 
Diego Costa vẫn chưa thể trở lại thi đấu vì chấn thương nên đây sẽ là cơ hội để HLV Mourinho đặt niềm tin vào tân binh Falcao mới gia nhập từ Man Utd hoặc Loic Remy. Một chiến thắng khó thoát khỏi tay của Chelsea.
 
Ở những cặp đấu chú ý còn lại, Liverpool sẽ phải rời xa sân Anfield để làm khách của Stoke City. Sau khi để mất Sterling vào tay Man City, HLV Rodgers đã đưa về hàng loạt tân binh, trong đó đáng chú ý là 2 cái tên Benteke, Firmino.
 
Dù vậy, các tân binh này vẫn cần thời gian để kiểm chứng sức mạnh cũng như sự hòa hợp với đội bóng. Stoke City là "thuốc thử" vừa tầm để "The Kop" phô diễn sức mạnh của mình.
 
Ở trận đấu muộn nhất, Man City cũng phải tới làm khách của West Brom. Chỉ bổ sung duy nhất Sterling cho hàng tấn công và đẩy Dzeko tới AS Roma, đoàn quân của HLV Pellegrini vẫn thực sự đáng gườm nhờ một dàn cầu thủ đồng đều cả 3 tuyến.
 
Khó có khả năng xảy ra bất ngờ ở cặp đấu này khi Man City có sức mạnh quá vượt trội. Mùa giải trước "The Citizens" từng ghi tới 6 bàn vào lưới Wes Brom sau hai lượt đấu.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc