Thái Sơn Nam đứng hạng 3 giải futsal châu Á

09:47, 08/08/2015
|

(VnMedia) - Chiến thắng đậm 7-3 trước NAFT Al Wasat (Iraq), Thái Sơn Nam chính thức giành HC đồng giải AFC Futsal Club Championship 2015.
 
Sau khi gục ngã tức tưởi trên chấm phạt đền trước Al Qadsia (Kuwait), thầy trò Bruno Garcia bước vào trận tranh hạng ba với quyết tâm cao nhất. Đội bóng Việt Nam lập tức dùng đòn phủ đầu gây bất ngờ cho đối thủ của mình. Ngay phút đầu tiên, Long Vũ dứt điểm chính xác hạ thủ môn Mohamed Noor đưa Thái Sơn Nam vượt lên dẫn trước.
 
Bước vào trận tranh HC đồng với tâm lý thoải mái, NAFT Al Wasat lập tức có bàn gỡ của Safari ở phút 7. Niềm vui của đội bóng Tây Á chỉ kéo dài đúng 5 phút, khi Minh Trí lập tức có bàn thắng đưa đại diện Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Ảnh minh họa

Thái Sơn Nam (trắng) rời giải với chiến thắng 7-3 trước Al Wasat. Ảnh: AFC.

Với lối chơi đập nhả ăn ý và khả năng dứt điểm tốt, Thái Sơn Nam có thời điểm vượt lên dẫn trước với tỉ số 4-1. Có được khoảng cách dẫn bàn an toàn, các cầu thủ có phần chủ quan, lơ là trong khâu phòng ngự. Chỉ chờ có thế, đội bóng đến từ Iraq ghi liên tiếp 2 bàn để rút ngắn cách biệt xuống 3-4. Kịch tính thực sự lên cao khi NAFT Al Wasat cho thấy sự đáng sợ của mình ở thế bị dồn vào chân tường.

Đến lúc này, áp lực và sự căng thẳng lại đổ ngược về phía Thái Sơn Nam dù họ đang dẫn bàn. HLV Bruno Garcia có sự điều chỉnh kịp thời về tâm lý và chiến thuật giúp Thái Sơn Nam lấy lại thế trận. Ngoài bàn thắng của Quốc Nam ở phút 32, Văn Vũ cũng lập cú đúp trong trận đấu và ấn định chiến thắng 7-3 nghiêng về Thái Sơn Nam. Giành HC đồng ở giải futsal vô địch châu Á cũng là thành tích cao nhất của futsal Việt Nam ở giải đấu danh giá nhất của châu lục.
 
Trận chung kết, chủ nhà Tasisat Daryeei (Iran) đã đánh bại Al Qadsia (Kuwait) với tỉ số 5-4 và giành ngôi vô địch. Chân sút Iran Vahid Shamsaei giành cú đúp danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Thái Sơn Nam kết thúc một giải đấu hoàn hảo với danh hiệu Đội bóng Fair Play nhất giải.  


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc