"Đốt" lưới nhà, Tottenham biếu 3 điểm cho Man Utd!

20:47, 08/08/2015
|

(VnMedia) - Tấn công sắc nét và tạo ra hàng tá cơ hội nhưng trong một ngày thi đấu thiếu may mắn, Tottenham không thể một lần chọc thủng lưới Romero. Ngược lại họ còn biếu trọn 3 điểm cho “quỷ đỏ” sau pha đốt lưới nhà của Walker.

Với hơn 100 triệu bảng đổ vào thị trường chuyển nhượng, Man Utd đã nâng cấp toàn diện cả 3 tuyến sau sự ra đi của Di Maria, sẵn sàng cho tham vọng lật đổ ngôi vương của Chelsea đồng thời hướng tới ánh hào quang của Champions League.

  Ảnh minh họa
Nỗ lực cản phá của Walker (áo trắng) biến thành pha đốt lưới nhà

  Ảnh minh họa
Niềm vui của Depay và Rooney sau khi Man Utd có bàn mở tỉ số


Bước vào mùa giải mới, Man Utd đã có màn chạy đà khá tốt khi giành chiến thắng 3 trong 4 trận đấu tại giải ICC 2015, trong đó có trận thắng ấn tượng 3-1 trước Barcelona.

Trở lại sân nhà Old Trafford, Man Utd đón tiếp Tottenham trong trận đấu khai mạc giải Ngoại hạng Anh. HLV Van Gaal tung vào sân 4 tân binh. Ở hàng thủ là thủ môn Romero và hậu vệ phải Darmian. Cặp tiền vệ trung tâm là Carrick và Schneiderlin. Trong khi đó, Depay chơi hộ công cho Rooney cùng 2 cái tên quen thuộc Mata và Young ở 2 cánh.

Trước sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả tại Old Trafford, Man Utd tự tin nhập cuộc trước đối thủ ưu thích là Spurs. Tuy nhiên, đội khách đã khiến “quỷ đỏ” bất ngờ bởi lối chơi chắc chắn, kín kẽ cùng những đợt lên bóng tốc độ và nguy hiểm.

Ngay ở phút thứ 5, Eriksen đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Romero nhưng đáng tiếc là cú sút của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang. Liên tiếp các phút sau đó, khung thành của Man Utd chao đảo với hàng loạt đợt tấn công của các cầu thủ áo trắng. Hết Kane đến Dembele tung ra các pha dứt điểm nhưng đều không thể thành bàn.

Chỉ trong hơn 10 phút đầu trận đã bộc lộ những điểm yếu cố hữu của Man Utd tương tự như mùa giải trước. Lối chơi của “quỷ đỏ” vẫn thiếu sự gắn kết, cự ly đội hình cũng không đảm bảo tốt. Thủ thành Romero trong lần đầu được bắt chính tại Ngoại hạng Anh thường xuyên có những pha ra bất hợp lý cùng các pha xử lý thiếu kinh nghiệm.

Ở phía trên, Depay được kỳ vọng sẽ đem lại sức tấn công mạnh mẽ và đa dạng hơn  trong lối chơi của Man Utd nhưng anh hoàn toàn “chìm nghỉm” trước sự đeo bám của hậu vệ Tottenham.

Trong tình cảnh như vậy, Man Utd lại bất ngờ có được bàn thắng từ tình huống phản công đầu tiên. Điều đáng nói là đó lại là một pha đốt lưới nhà của hậu vệ Tottenham. Sau tình huống chuyền bóng lỗi của một cầu thủ áo trắng, Depay chuyền nhanh để Young thoát xuống bên cánh phải. Đường căng ngang sau đó của Young tìm đến vị trí của Rooney trong thế rất trống trải. Rooney đã xử lý hơi chậm, tạo điều kiện để Walker lao về phá bóng nhưng chính từ nỗ lực này, bóng đã đi thẳng vào lưới Vorm.

Bàn thắng đầy may mắn này đã giúp các cầu thủ Man Utd có được tâm lý tốt hơn sau gần nửa hiệp đấu vất vả chống chọi với những đợt tấn công của đội khách. Chỉ sau đó 3 phút, Young một lần nữa thể hiện khả năng xử lý bóng khéo léo và đầy tính đột biến của mình trước Walker. Đáng tiếc là cú trả ngược lại của tiền vệ này lại bị Depay dứt điểm quá lành.

Phút 36, Mata có pha đi bóng độc diễn quen thuộc trước khi tung ra liên tiếp 2 pha dứt điểm nhưng chỉ đưa bóng đi chệch cột dọc.

Dù Man Utd đã có thế trận tốt hơn nhưng rõ ràng lối chơi của “quỷ đỏ” vẫn chưa thể giúp người hâm mộ yên tâm.

Sang hiệp 2, thế trận không có gì thay đổi khi Tottenham vẫn là đội chơi chủ động và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Nhận thấy sự thiếu chắc chắn của tuyến giữa, ông Van Gaal quyết định rút Carrick và tung Schweinsteiger vào sân. Depay cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Herrera.

Trong thế trận bị dẫn bàn, Tottenham buộc phải dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn. Bên phía Man Utd, sự xuất hiện của Herrera đã giúp cho những đợt lên bóng của đội chủ nhà có nét và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, những đợt tấn công “ăn miếng trả miếng” hấp dẫn của hai đội chỉ diễn ra khoảng 20 phút cuối trận. Cơ hội đầu tiên đến với Man Utd khi Young nhận đường chuyển đảo cánh từ Mata, cầu thủ này khống chế một nhịp quen thuộc, loại bỏ hậu vệ của Tottenham trước khi tung ra cú sút khá căng nhưng lại đi trúng vị trí của thủ thành Vorm.

Chỉ ít phút sau, Rooney tung người bắt vô lê tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Sau 2 pha hãm thành của Man Utd, Tottenham bắt đầu tăng tốc đáp trả. Đầu tiên là cú sút từ ngoài vòng cấm của Eriksen nhưng bị thủ thành Romero đẩy ra.

3 phút trước khi kết thúc trận đấu, Kane đánh đầu rất hiểm hóc, đưa bóng đi đập đất rất khó chịu nhưng một lần nữa thủ thành Argentina mới là người giành chiến thắng.

Thắng trận với tỉ số tối thiểu 1-0, các cầu thủ Man Utd đã có được món quà ý nghĩa dành tặng cho HLV Van Gaal đúng trong ngày sinh nhật tuổi 64 của mình. Quan trọng hơn cả, đây sẽ là bước chạy đà thuận lợi cho chiến dịch chinh phục ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này của “quỷ đỏ”.

Đội hình hai đội:

Man United: Romero; Darmian, Smalling, Blind, Shaw; Carrick, Memphis, Schneiderlin; Mata, Rooney, Young.

Tottenham: Vorm, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Bentaleb, Dier, Chadli, Eriksen, Dembele, Kane.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc