Lập 4 vành đai bảo vệ trận Việt Nam - Man City

08:56, 26/07/2015
|

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo tối đa an toàn trật tự trên sân, cũng như công tác kiểm tra vé lậu, Ban tổ chức thiết lập 4 vành đai bảo vệ quanh sân Mỹ Đình 3 tiếng trước trận tuyển Việt Nam - Man City diễn ra tối 27/7.  

Nhằm đảm bảo sự an toàn cho các thành viên Man City khi có mặt ở Việt Nam, Ngân hàng SHB và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã huy động 1.300 cảnh sát, vệ sĩ bảo vệ 24/24 giờ tại khách sạn cũng như khi di chuyển thăm quan hay thi đấu trên sân vận động. Chưa dừng lại đó, VFF còn tiết lộ kế hoạch bảo vệ nghiêm ngặt với 4 vành đai bảo vệ quanh sân Mỹ Đình từ trước trận đấu 3 tiếng đồng hồ.

Vòng đầu tiên được thiết lập ngoài cùng ngày khuôn viên sân Mỹ Đình, với 3 cổng soát vé phía hàng rào cứng tiếp giáp với quảng trường phía trong. Khán giả sẽ được hướng dẫn xếp hàng lần lượt vào sân và được nhân viên an ninh tại các cửa sẽ kiểm tra vé và xé góc vé để xác nhận khán giả đã vào trong khuôn viên của sân. Tại vòng kiểm soát này, BTC sẽ bố trí đủ số lượng nhân viên an ninh cần thiết để đảm bảo không có trường hợp nào "vượt rào" cố tình vào sân trái phép.

Vòng kiểm soát thứ hai  được thiết lập ngay trong khuôn viên sân Mỹ Đình. Ở đây, lực lượng an ninh sẽ  phân loại vé và hướng dẫn khán giả đi vào đúng các cửa quy định. Quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và khán giả không có vé đều không thể vượt qua được vòng kiểm soát này. Các cổng ra, vào dành riêng cho xe y tế, xe cứu thương, xe phòng cháy chữa cáy…cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ, tránh để hiện tượng người lạ đột nhập qua đây vào sân.

Ảnh minh họa

Có 4 lớp bảo vệ quanh sân để kiểm soát tình hình trên sân. Ảnh: Tiền Phong.

Vòng kiểm soát thứ ba đặt tại các cửa vào khu vực khán đài A, B. C và D, ban tổ chức bố trí nhân viên hướng dẫn khán giả tới đúng khu vực ghế ngồi theo số vé, không có phép khán giả tự ý leo trèo chuyển làn khán đài. Đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự chung, ngăn chặn các hành vi mang chai, lọ, vật cứng, chất dễ gây cháy, nổ… vào sân làm ảnh hưởng trận đấu.

Ở vòng kiểm soát cuối cùng ngay trong sân thi đấu, lực lượng an ninh sẽ được giao làm nhiệm vụ tại các chốt bảo vệ theo khu vực, kiểm soát và đảm bảo chỉ có  người có thẻ làm nhiệm vụ mới được vào các vị trí được quy định riêng trên thẻ được Ban tổ chức cấp phát.

Về công tác phòng cháy chữa cháy, theo yêu cầu của BTC, Sở cảnh sát Phòng cháy chữa đã lên kế hoạch bố trí xe chuyên dụng kèm theo lực lượng làm nhiệm vụ trước 2 giờ bóng lăn cho đến khi kết thúc trận đấu, đồng thời bố trí lực lượng tại các điểm nóng trong sân để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh, hướng dẫn khán giả di chuyển tới các cửa thoát hiểm gần nhất trong trường hợp xảy ra hoả hoạn hoặc các tình huống khẩn cấp khác.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc