Mạc Hồng Quân thất vọng vì bạn cũ lỡ hẹn sang Việt Nam

16:49, 25/07/2015
|

(VnMedia) - Tuyển thủ Mạc Hồng Quân cho biết, anh thất vọng đôi chút khi đồng đội cũ ở đội trẻ Sparta Prague, Wilfred Bony vắng mặt danh sách du đấu của CLB Man City tại Việt Nam.

Sau nhiều ngày chờ đợi, CĐV Việt Nam háo hức chờ màn đối đầu giữa tuyển Việt Nam và CLB Man City vào ngày 27/7. Đây là cơ hội hiếm hoi cho Công Vinh, Công Phượng, Hồng Quân, Thành Lương, Văn Quyết... so tài với những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới là David Silva, Raheem Sterling, Jesus Navas, Joe Hart...

Đáng tiếc do một số số lý, những ngôi sao quan trọng như Kun Aguero, Pablo Zabaleta, Vicent Kompany, Yaya Toure lỡ chuyến sang Việt Nam du đấu cùng đội nhà. Nửa xanh thành Manchester cũng không sử dụng chân sút Wilfred Bony, do tiền đạo người Bờ Biển Ngà mới hồi phục chấn thương.

Nghe thông tin kể trên, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân vô cùng thất vọng, khi anh lỡ cơ hội đối đầu người bạn cũ thời khoác áo đội trẻ Sparta Prague của CH Séc. Chân sút sinh năm 1992 chia sẻ: "Năm tôi còn ở đội U17 của Sparta Prague, Wilfried Bony cũng mới từ Bờ Biển Ngà chuyển sang châu Âu tìm cơ hội. Tôi và Bony có mấy năm tập luyện cùng nhau ở đội hình B. Lúc ấy, hai đứa đi cùng xe, ăn cùng bàn và chia sẻ nhiều chuyện về bóng đá cũng như cuộc sống. Tuy nhiên, Bony có bước thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp so với những đồng đội trẻ U17 năm ấy".

Ảnh minh họa

Wilfred Bony lỡ chuyến du đấu sang Việt Nam cùng Man City vì bị ốm. Ảnh: Reuters.

Sau 2 năm tập luyện ở đội hình B, Wilfried Bony đã được gọi lên đội một và khoác áo Sparta Prague trong 3 mùa giải 2008 - 2011. Với sức càn lướt, nhạy cảm trong dứt điểm, Bony trở thành hiện tượng ở giải CH Séc. Không lâu sau đó, Bony đầu quân những CLB ở Hà Lan (Vitesse Arnhem) rồi Ngoại hạng Anh (Swansea City). Chân sút gốc Phi trở thành nỗi khiếp đảm các hàng thủ tại Premier League và đến đầu năm 2015, Man City ký hợp đồng 4,5 năm và mức phí 25 triệu bảng, để sở hữu chân sút này.

"Thật đáng tiếc trước ngày sang Việt Nam, Bony bị ốm và không thể cùng Man City du đấu tại Việt Nam. Tôi không có cơ hội hàn huyên và đối đầu với cậu ấy ở trên sân", Hồng Quân chia sẻ sau khi tập trung cùng tuyển Việt Nam vào chiều 24/7."Gần 10 năm rồi tôi không gặp lại cậu ta và tôi nghĩ cậu ấy cũng tiếc vì bỏ lỡ cơ hội có mặt tại Việt Nam ở thời điểm này. Man City là đối thủ rất mạnh, đẳng cấp khác hẳn nên chúng tôi không nghĩ nhiều kết quả mà chỉ cố gắng hết sức mình". 

Đây cũng là trường hợp khá giống Rafael Maitimo của tuyển Indonesia cũng từng là đồng đội thời trẻ CLB Feyernood và tuyển U17 Hà Lan, với ngôi sao Robin van Persie. Sau khi trở về Indonesia chơi bóng, cầu thủ Maitimo có cơ hội gặp gỡ và hội ngộ với Van Persie, khi tuyển Hà Lan giao hữu với tuyển Indonesia vào cuối năm 2014.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc