Ông Miura phủ nhận gọi Công Phượng để "câu khách"

07:34, 25/07/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Nhật Bản phủ nhận thông tin ông triệu tập Công Phượng lên tuyển Việt Nam chuẩn bị trận Man City (Anh) chỉ là chiêu trò để Ban tổ chức bán thêm vé.

Tối 23/7, HLV Toshiya Miura công bố danh sách 22 tuyển thủ Việt Nam tập trung lên tuyển chuẩn bị trận giao hữu CLB Man City vào ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Khá nhiều người hâm mộ bất ngờ khi Công Phượng có tên trong danh sách triệu tập lần này. 

Nhiều người cho biết nhiều cầu thủ xứng đáng thay thế Công Phượng góp mặt trong danh sách tuyển Việt Nam, như Đình Tùng (CLB Thanh Hóa) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V-League 2015 với 11 bàn cùng Văn Quyết (Hà Nội T&T), Uche (Khánh Hòa). Cựu thủ quân U19 Việt Nam hiện tại không có phong độ tốt. Ngay trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai, Công Phượng phải ngồi dự bị sau khi dính chấn thương. 

Ảnh minh họa

Công Phượng (phải) hồ hởi có mặt cùng đồng đội tại thủ đô Hà Nội. Ảnh: BĐ.

Bất chấp mọi nghi ngờ, Công Phượng tập trung tại thủ đô Hà Nội với sự tự tin, hưng phấn cùng các tuyển thủ khác. Cầu thủ này cùng hai đồng đội Huy Toàn, Huy Hùng có mặt tiền sảnh khách sạn với sự hào hứng, khi sắp được đối đầu dàn sao triệu đô của Man xanh. Từng đối đầu nhiều đội trẻ của Anh khi chơi Học viện HAGL Arsenal JMG. Tuy nhiên, việc được so tài với những ngôi sao giải Ngoại hạng Anh như Yaya Toure, David Silva, Raheem Sterling... không phải là chuyện dễ dàng.

Nhằm tránh hiểu nhầm từ dư luận, HLV Miurai giải thích về việc gọi Công Phượng và nhiều cầu thủ trẻ lên tuyển Việt Nam lần này. Chiến lược gia Nhật Bản cho biết: "V-League 2015 đang bước vào giai đoạn khốc liệt và nhiều cầu thủ trước đây từng lên tuyển có dấu hiệu căng cứng, không có được phong độ tốt nhất. Chính vì thế, tôi xem việc gọi nhiều nhân tố trẻ lên tập trung lần này là để chuẩn bị cho tương lai gần của đội tuyển chứ không nhằm mục đích khác".

Dễ nhận thấy, danh sách tuyển Việt Nam lần này có đến 10 cầu thủ ở nhóm cầu thủ ở lứa tuổi 23 vừa dự SEA Games 28 tại Singapore vừa qua. Đây sẽ là bộ khung của đội tuyển quốc gia trong 5 đến 10 năm nữa, mà HLV Miura nhắm đến.

Tối 24/7, 22 tuyển thủ đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với á quân Premier League 2015. Dự kiến trong tối ngày hôm nay (25/7), HLV Manuel Pellegrini và học trò sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài. Nửa xanh thành Manchester sẽ có 4 ngày lưu trú tại Việt Nam để thi đấu, giao lưu và thăm thú Hà Nội trước khi tiếp tục "tour" du đấu của mình.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc