U23 Việt Nam gọi, ĐKVĐ Thái Lan trả lời

09:06, 30/05/2015
|

(VnMedia) - Sau chiến thắng dễ dàng U23 Việt Nam, ĐKVĐ Thái Lan cũng có chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Lào vào tối 29/5.

Sau khi thầy trò Toshiya Miura mờ màn hoành tráng ở SEA Games 28, U23 Thái Lan cũng thị uy sức mạnh của mình trước U23 Lào. HLV Kiatisak không có mặt trên sân chỉ đạo, nhưng ĐKVĐ SEA Games 27 vẫn thể hiện sự vượt trội về chuyên môn. Đội bóng xứ chùa Vàng tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất, với 5/6 cầu thủ U23 vừa khoác áo tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 với Việt Nam vừa qua.

Trận đấu này, "Messi Thái" Chanathip Songkrasin không để lại nhiều ấn tượng. Nhưng với đẳng cấp hơn hẳn, U23 Thái Lan dễ dàng có 3 bàn thắng vào lưới đội bóng xứ Triệu Voi ngay trong hiệp 1.

Ảnh minh họa

ĐKVĐ Thái Lan (đỏ) thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 6 "sao" trước Lào. Ảnh: Goal.

Ngay phút 11, từ pha dàn xếp đá phạt góc, hậu vệ Narubadin Weerawatnodom nhẹ nhàng đánh đầu nối mở tỉ số, trong sự bất lực của thủ môn Vathana và hàng thủ U23 Lào. Càng chơi, lối đá ban bật với độ chính xác ở tốc độ cao của U23 Thái Lan càng lợi hại. Hệ quả, tiền đạo Chananan và tiền vệ Nurul dễ dàng đệm lòng ghi bàn cho Thái Lan, sau những pha căng ngang dọn cỗ của đồng đội.
 
Dù có phần bị lép vế hơn, U23 Lào cũng tổ chức những pha phản công sắc bén. Có  2 cơ hội khá nguy hiểm cho các chân sút U23 Lào, nhưng thủ môn Chanin Sae-Eae hoàn thành tốt nhiệm vụ hóa giải nguy hiểm cho đội nhà.

Sang hiệp 2, thế trận trên sân không có quá nhiều thay đổi, khi U23 Thái Lan tiếp tục là đội cầm bóng và chủ động trong tấn công. Không khó khó khăn để Thái Lan ghi thêm ba bàn thắng nữa đều do công tiền đạo Chananan và ấn định chiến thắng 6-0 trước U23 Lào.

Chiến thắng như 1 set tennis, U23 Thái Lan hiện đang cùng với U23 Việt Nam chia sẻ ngôi đầu bảng B với ba điểm và có cùng hiệu số bàn thắng bại. ĐKVĐ Thái Lan khẳng định đẳng cấp và sức mạnh vượt trội đối thủ và tự tin hành trình bảo vệ ngôi vô địch trên đất Singapore.

Trợ lý Chokatawee Promrut phát biểu đầy sự tin sau trận đấu: "Chúng tôi không nghĩ nhiều đến U23 Việt Nam và tập trung vào những việc mình phải làm. Các cầu thủ biết mình sẽ làm gì và họ có trận đấu hay vào tối nay. Đây là khởi đầu may mắn và tiền đạo Chananan xứng đáng nhận lời khen với 4 bàn ghi được trong trận đấu". 

Trong ngày 30/5, chỉ một trận đấu diễn ra ở bảng B khi U23 Malaysia sẽ gặp U23 Timor Leste vào lúc 19h30 trên sân Bishan.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc