U23 Việt Nam đại thắng 6 "sao" trước U23 Brunei

14:56, 29/05/2015
|

(VnMedia) - Trận khai màn bảng B SEA Games 28, U23 Việt Nam có chiến thắng nhẹ ngàng 6-0 trước đối thủ chiếu dưới U23 Brunei vào 15h00 chiều 29/5.

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam chủ động nhập cuộc chậm chứ không vội vã dâng cao tấn công. Đội trưởng Ngọc Hải không ra sân từ đầu và hậu vệ trái Mạnh Hùng đeo băng đội trưởng. Ở hàng tấn công, Mạc Hồng Quân và Công Phượng cũng không ra sân mà Thanh Bình là người đá cắm ở hàng tấn công và Ngọc Thắng chơi gần nhất với chân sút gốc Thanh Hóa.

Ngay phút thứ 2, tiền vệ Phi Sơn thực hiện cú sút xa đưa bóng đập đất, khiến thủ môn Mohd Ansah Mohd vất vả đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

Tình huống đá phạt góc sau đó, trung vệ Ngọc Thịnh dứt điểm từ cự ly gần nhưng bị một hậu vệ Brunei cản phá ngay trên vạch vôi.

10 phút đầu tiên trôi qua, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân U23 Brunei, trong khi đội trưởng Jefri Bolkiah (đang chơi U18 Chelsea - Anh) bị phong tỏa ở hàng tấn công của đội bạn. Thời tiết nắng nóng cùng mặt sân cỏ nhân tạo tại sân Bishan vẫn không ảnh hưởng nhịp độ tấn công của đội bóng áo đỏ, cho dù HLV Toshiya Miura cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị.

Khá nhiều pha đột phá của Phi Sơn và Ngọc Thắng từ hai cánh vào trung lộ gây khó dễ cho đối thủ. Tuy nhiên, hàng phòng ngự U23 Brunei chơi nhiều lớp để kịp bọc lót hay cú sút của các chân sút U23 Việt Nam chưa thực sự chính xác.

Phải đến phút thứ 24, U23 Việt Nam đã có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Sau pha căng ngang của Ngọc Thắng, tiền đạo Thanh Bình đặt lòng hạ thủ môn Mohd Ansah Mohd từ cự ly gần. Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam dồn ép đối thủ liên tục nhưng không có thêm bàn thắng.

Ảnh minh họa

Phi Sơn đánh đầu nhân đôi tỉ số cho U23 Việt Nam ở đầu hiệp 2. Ảnh: Zing.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Miura tung Công Phượng vào sân để tìm bàn nới rộng cách biệt. Phút 47, ngôi sao trẻ của CLB Hoàng Anh Gia Lai lập tức chứng tỏ chân giá trị của mình. Từ khoảng cách 18m, tiền đạo Công Phượng đá phạt như đặt cho đồng đội Phi Sơn đánh đầu nối nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam.

Những pha tấn công biên với tốc độ cao khiến hàng thủ U23 Brunei rơi vào thế vất vả chống đỡ. Đến phút 62, bóng chạm tay một cầu thủ đội bạn và U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Tiếc rằng cú đá của Công Phượng chạm xà ngang bật ra, trong khi cú vô lên trên không của tiền đạo này đưa bóng vọt xà ngang.

Chỉ 10 phút sau, tiền đạo mới vào sân Mạc Hồng Quân dứt điểm khá căng nhưng thủ môn U23 Brunei kịp thời đổ người cản phá. Không lâu sau đó, tuyển thủ U18 Chelsea là Jefri Bolkiah rời sân do chấn thương và chỉ có một cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm về cầu môn của Minh Long ở cuối hiệp 1.

Đến phút 75, tiền đạo Mạc Hồng Quân dứt điểm từ xa hiếm hóc đánh bại thủ môn Mohd Ansah Mohd và nâng tỉ số lên 3-0.

Trời nắng nóng cùng việc để thua liên tục, U23 Brunei không còn giữ sự tập trung như hồi đầu trận. Đến phút 78, tiền vệ Ngọc Thắng căng ngang dọn cỗ để Đức Huy lao vào đệm lòng ghi bàn thứ tư cho đội nhà.

Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, Công Phượng cuối cùng cũng có bàn thắng đầu tiên ở đấu trường SEA Games. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vòng cấm đối thủ, Hồng Quân trả ngược cho Công Phượng lập công ở phút 83. Cơn mưa bàn thắng dồn dập cho U23 Việt Nam ở cuối trận đấu.

Chỉ vài giây sau, thủ môn Mohd Ansah lao ra đấm bóng không chính xác và tiền đạo Mạc Hồng Quân lốp bóng tìm đúng xà ngang đối phương. Chút nữa chân sút Việt kiều đang chơi CLB Than Quảng Ninh lập cú đúp trong trận đấu.

Tỉ số đã là 6-0 ở phút thứ 89, khi Mạnh Hùng dứt điểm chéo góc từ tuyến hai. Phút bù giờ thứ ba, tiền vệ Ngọc Thắng dứt điểm khéo léo nhưng bóng lại tìm đến xà ngang U23 Brunei.

Giành thắng lợi như một set tennis trước U23 Brunei, thầy trò Toshiya Miura có khởi đầu thuận lợi ở bảng B. Có đến 6 cầu thủ thay nhau ghi bàn trong trận đấu và đặc biệt sự bùng nổ của hàng công trong hiệp hai. Dù Tấn Tài buộc phải rời sân do chấn thương nhưng U23 Việt Nam không có thêm một tin buồn nào sau trận đấu. Hàng công gây ấn tượng, U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho lượt trận thứ hai bảng B, khi gặp kỳ phùng địch thủ U23 Malaysia vào 19h30 ngày 2/6.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam:  Minh Long; Tấn Tài (Thanh Hiền), Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng; Đức Huy, Huy Hùng (Công Phượng), Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Phi Sơn; Thanh Bình (Hồng Quân).

U23 Brunei: Mohd Ansah Mohd, Khairil Suhaimi, Suhaimi Anak, Yura PG Yunos, Jefri Bolkiah, Nur Damit, Mohd Tahir, Amar HJ Adis, Azri Zahari, Hanif Hamir, Ali Rahman.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc