Thắng đậm Brunei, HLV Miura vẫn hết sức thận trọng

22:34, 29/05/2015
|

(VnMedia) - Đội nhà có trận thắng đậm như set tennis trước U23 Brunei, HLV Toshiya Miura vẫn rất thận trọng khi nói về cơ hội vào bán kết trước trận gặp U23 Malaysia vào ngày 2/6.

Trận mở màn bảng B, U23 Việt Nam có chiến thắng đậm 6-0 trước đối thủ bị xem yếu nhất bảng U23 Brunei. Nếu bóng không dưới bốn lần tìm đến khung thành thủ môn Mohd Ansah, đội bóng áo đỏ đã có trận thắng đậm hơn trên sân Bishan. Dù không ghi bàn ở trận đấu này, tiền vệ Ngọc Thắng ghi dấu ấn với ba pha kiến tạo thành bàn và một cú dứt điểm chạm khung thành đối phương.

Chiến thắng quan trọng giúp thầy trò Toshiya Miura có lợi thế tinh thần trước lượt trận thứ hai. Bởi đội bóng áo đỏ sẽ gặp đại kình địch U23 Malaysia - đội từng đánh bại U23 Việt Nam ở chung kết SEA Games 2009 tại Lào. Đây cũng là trận đấu quyết định cơ hội vào bán kết của đội bóng áo đỏ, trước khi đối đầu ĐKVĐ Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng bảng B.

Đánh giá về đối thủ từng hai lần giành HC vàng SEA Games 25 và 26, HLV Miura tỏ ra thận trọng khi phát biểu sau trận đấu: "Đây mới là trận đầu tiên của chúng tôi. U23 Việt Nam không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra và các đối thủ cũng vậy. Chúng tôi sẽ nỗ lực giành điểm tối đa qua từng trận đấu. Điều tôi hài lòng trong trận gặp U23 Brunei, các cầu thủ thể hiện trong hiệp 2, đặc biệt là một số cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương. Họ cần phát huy những phẩm chất đó qua từng trận đấu và đặc biệt là trong trận đấu quan trọng với U23 Malaysia ba ngày tới".

Ảnh minh họa

U23 Việt Nam (đỏ) ghi 5 bàn trong hiệp đấu thứ hai trước U23 Brunei. Ảnh: Bongdaso.

Tất nhiên, U23 Việt Nam cũng trải qua 1 hiệp đấu đầu tiên khó khăn dù có bàn mở tỉ số khá sớm. Các cầu thủ trẻ lần đầu dự SEA Games có phần bị tâm lý lại chơi trong thời tiết nóng bức. HLV Toshiya Miura nói: "Các cầu thủ U23 Brunei thi đấu hết sức tập trung, chặt chẽ trong hiệp 1. Điều này khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong những phút thi đấu đầu tiên. Bàn mở tỉ số đã giúp các cầu thủ giải tỏa được tâm lý và mọi thứ dần tốt hơn. Những thay đổi chỉ thực sự đến trong hiệp hai sau khi tôi đã có những chỉ đạo trong giờ nghỉ giải lao và cầu thủ đã tiếp thu rất tốt. Đó là một trong những lý do giúp chúng tôi có một hiệp hai dễ dàng và ghi được đến 5 bàn thắng. Bởi vì kinh nghiệm là sự khác biệt giữa hai đội".

HLV đội U23 Brunei Stephen cũng dành những lời ca ngợi cho U23 Việt Nam: "Thật khó để đánh giá về đối thủ vì họ mạnh hơn hẳn chúng tôi. Các cầu thủ Việt Nam có đẳng cấp cao hơn và kinh nghiệm thi đấu quốc tế vượt trội. Họ cũng có lối chơi được tổ chức chặt chẽ và thể hiện tốc độ cao trên sân.

Các cầu thủ U23 Việt Nam cũng từng trải qua nhiều trận đấu cọ xát và có nhiều kinh nghiệm quốc tế hơn so với các học trò của tôi. Do đó, tôi chỉ mong các học trò của mình có thể cải thiện kinh nghiệm thi đấu qua những trận đấu như thế này. Bàn thua quá sớm đầu hiệp hai chính là bước ngoặt của trận đấu đã khiến cầu thủ của tôi bị mất tập trung và để thua liên tiếp sau đó. Điều này khá đáng tiếc vì chúng tôi đã có một trận đấu tốt trong hiệp một".

Thông tin kém vui cho HLV Toshiya Miura, khi hậu vệ phải Tấn Tài bị rạn xương mác trong trận đấu và phải nghỉ đến hết giải.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc