Ngắm công trình ấn tượng phục vụ SEA Games 28

09:36, 29/05/2015
|

(VnMedia) - Nước chủ nhà Singapore xây dựng những công trình hoành tráng tại Sports Hub, OCBC Aquatic Center hay công trình sẵn có tại Jalan Besar, Marinay Bay để phục vụ các môn tại SEA Games 28.

Ảnh minh họa

Nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2015, chủ nhà Singapore đổ ra 1 tỉ USD để xây dựng. Khu liên hợp thể thao Sports Hub rộng 35 ha từ năm 2008 đến 2014 thì hoàn tất. Thực tế, Singapore xây công trình kỳ vĩ bậc nhất Đông Nam Á chuẩn bị SEA Games 2013 nhưng do chậm trễ trong thi công buộc Singapore phải đẩy lùi năm đăng cai sang SEA Games 2015.

Ảnh minh họa

Công trình đáng chú ý nhất là sận vận động quốc gia có sức chứa 55 ngàn người và tổ chức hầu hết các môn thi đấu tại Đại hội năm nay như bóng đá, điền kinh, Lễ khai mạc và bế mạc. Đây là sân thi đấu chính thay cho sân vẫn động quốc gia cũ Jalan Besar, Kallang Roar.   

Ảnh minh họa

Thiết kế hiện đại khá giống sân vận động Tổ chim mà Trung Quốc xây dựng phục vụ Olympic Bắc Kinh 2008. Các cửa ra vào được thiết kế thuận lợi, tiện nghi cho cổ động viên vào sân cổ vũ.

Ảnh minh họa

Khu liên hợp cũng là nơi đóng đô trung tâm báo chí SEA Games 28, nơi cập nhật, cung cấp thông tin, thành tích các môn thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trước trung tâm báo chí cũng đặt đài đuốc thắp sáng trong thời gian tổ chức SEA Games 28 từ 5 đến 16/6.

Ảnh minh họa

Nhà thi đấu đa năng trong nhà Singapore Indoor Stadium có sức chứa 13.000 người cũng là công trình thể thao đáng tự hào nằm trong khu liên hợp Sports Hub.

Ảnh minh họa

Singapore Indoor Stadium có thiết kế mái vòm hình nón bên ngoài chủ yếu phục vụ các môn như bóng chuyền, cầu lông, thể dục dụng cụ...

Ảnh minh họa

Không còn là sân vận động chính, Jalan Besar từng là niềm tự hào của bóng đá Singapore.

Ảnh minh họa

Sân Jalan Besar có mặt cỏ nhân tạo từng chứng kiến Singapore vô địch AFF Cup 2004, 2007, 2012. 

Ảnh minh họa

Sân Jalan Besar sẽ tổ chức thi đấu bảng A môn bóng đá nam có chủ nhà U23 Singapore thi đấu.

Ảnh minh họa

Trung tâm thể thao dưới nước OCBC Aquatic Center cũng nằm trong khu liên hợp Sports Hub thi đấu môn bơi lội - vốn là môn thể thao chủ lực của Singapore. 

Ảnh minh họa

OCBC Aquatic Center có sức chứa hơn 6.000 chỗ ngồi với 10 làn bơi 50m  

Ảnh minh họa

Vịnh Marina Cluster cũng được sử dụng cho môn đua thuyền truyền thống, canoeing, rowing tại giải năm nay. Đây là một trong những niềm tự hào của người dân Singapore được xã hội hóa phục vụ thể thao. 

Ảnh minh họa

Khu khán đài chính ngay vịnh Marina Bay có thể tổ chức nhiều sự kiện văn hóa thể thao.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc