Sepp Blatter tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA

05:48, 30/05/2015
|

(VnMedia) - Bất chấp sự phản đối của nhiều liên đoàn thành viên, Sepp Blatter vẫn nhận được số phiếu cao nhất trong cuộc bầu cử chức Chủ tịch FIFA đêm qua.

Cuộc bầu chủ tịch FIFA năm nay diễn ra trong không khí u ám khi tổ chức này vừa dính vào scandal nghiêm trọng nhất trong lịch sử với 9 quan chức bị bắt vì nhận hối lộ (27-5). Sau khi scandal nổ ra, nhiều liên đoàn bóng đá lớn, trong đó Chủ tịch UEFA, Michel Platini đã lên tiếng kêu gọi Sepp Blatter từ chức và hoãn bầu cử.

Ảnh minh họa
Blatter giữ chức Chủ tịch FIFA nhiệm kì thứ 5 liên tiếp

Do không dính líu vào vụ bê bối trên nên ông Sepp Blatter kiên quyết không từ chức và tiếp tục tiến hành bầu cử như kế hoạch đề ra. Kết quả, nhân vật quyền lực người Thụy Sĩ đã vượt qua đối thủ duy nhất của mình là Hoàng tử Jordan, Ali bin al-Hussein để tiếp tục giữ cương vị số 1 ở FIFA.

Ở vòng 1 cuộc bầu cử, chủ tịch Sepp Blatter giành được 133 phiếu, còn Hoàng tử Ali chỉ nhận được 73 phiếu. Do không đạt được 2/3 số phiếu như quy định nên phải tiến hành bỏ phiếu vòng 2. Và ngay trước khi vòng 2 bắt đầu, Hoàng tử Ali đã rút lui và nói lời cám ơn đối với những ai đã bỏ phiếu cho ông ở vòng 1.

Đây là nhiệm kỳ thứ 5 liên tục của Sepp Blatter trên cương vị chủ tịch FIFA, bắt đầu từ năm 1998. Nếu tại vị đến hết nhiệm kỳ này (2019), Sepp Blatter sẽ 83 tuổi, và ông sẽ vượt qua cựu chủ tịch Joao Havelange (1974-1998) để trở thành chủ tịch già nhất trong lịch sử 111 năm của FIFA.

Phát biểu sau cuộc bầu cử, ông Blatter tự hứa sẽ làm tốt công việc của mình ở nhiệm kì thứ 5.

"Tôi không phải là người hoàn hảo, không có ai hoàn hảo cả. Nhưng chúng ta sẽ cùng nhau làm tốt công việc, tôi tin chắc vào điều đó", Sepp Blatter chia sẻ

"Tôi nhận trách nhiệm về scandal của FIFA và tôi muốn đắc cử lần nữa để làm trong sạch và quét "cơn bão" tham nhũng ra khỏi FIFA. Tôi muốn một FIFA thật mạnh mẽ để thoát ra khỏi cơn bão khủng hoảng" - Chủ tịch Sepp Blatter nói thêm.


Hoàng Ngọc - (BBC)

Ý kiến bạn đọc