Đánh bại Espanyol, Barca củng cố ngôi đầu

21:19, 25/04/2015
|

(VnMedia)-   Messi và Neymar đã lập công để giúp Barca giành chiến thắng 2-0 trước Espanyol. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Enrique đã tạm thời bỏ xa Real khoảng cách là 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.  

Thầy trò HLV Enrique đang rất hưng phấn sau khi giành vé vào bán kết Champions League nhờ phong độ cao của bộ 3 Messi, Neymar và Suarez. Barcelona đã dễ dàng giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League sau khi đánh bại Paris SG 5-1 ở cả hai lượt trận. Barca đã lần thứ 7 trong 8 năm qua giành quyền vào bóng 4 đội tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Barca được đánh giá là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất cua rmuaf giải Champions League năm nay.

Trở lại La Liga, Barca đang hơn Real 2 điểm và họ sẽ thi đấu rất phấn khích sau những kết quả tốt như vậy tại đấu trường châu Âu. Thầy trò HLV Enrique cần phải tập trung bởi chỉ cần 1 trận hòa, Barca sẽ bị Real vượt mặt (bằng điểm, nhưng Real hơn về đối đầu). Dù đối thủ Espanyol bị đánh giá yếu hơn hẳn nhưng họ cũng có lòng tự trọng của một đội bóng xứ Catalan và không muốn bị khuất phục dễ dàng dù ở trận lượt đi mùa này họ đã để thua 1-5.  

Mỗi trận đấu với Barca vào lúc này sẽ không khác gì những trận đấu chung kết. La Liga chỉ còn 6 vòng đấu và chỉ cần sẩy chân một vòng đấu thôi, thầy trò HLV Enrique sẽ phải trả giá. Họ cần phải khắc phục những sai lầm trong trận hòa 2-2 trước Sevilla ở vòng đấu vừa qua.

Ảnh minh họa

Messi và Neymar giúp Barca có 3 điểm quan trọng

Làm khách trước Espanyol, HLV Enrique rất thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất với sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Bộ 3 mũi nhọn tấn công đội khách là Messi, Neymar và Suarez. Hàng tiền vệ là sự góp mặt của Iniesta, Rafinha và Busquets. Cặp trung vệ của Barca trong trận này là Mascherano và Pique phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Bravo.

Không bất ngờ khi Barcelona là đội bóng chơi ép sân ngay từ đầu. Espanyol phải rất vất vả chống đỡ các đợt lên bóng của đội khách.  Phút thứ 4, cú đánh đầu cận thành của Suarez đã không chiến thắng được phản xạ của thủ môn Casilla bên phía Espanyol.

Những nỗ lực tấn công của Barcelona đã được đền đáp ở phút thứ 17 sau pha lập công của Neymar. Từ đường chuyền vượt tuyến rất tốt của Messi, Jordi Alba căng ngang rất thuận lợi từ cánh trái và bóng đến chân Suarez với cú nhả bóng để Neymar băng lên dứt điểm cận thành dễ dàng giúp Barca dẫn 1-0. Có được bàn thắng dẫn trước, Barca sẽ có thế trận càng trở nên dễ dàng hơn.

Neymar lên tiếng và Messi cũng ghi dấu ấn của mình ở phút 25. Messi đã lập công với một tình huống dứt điểm góc hẹp chính xác để giúp Barca nhân đôi cách biệt trước Espanyol. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barcelona. Trong những phút còn lại của hiệp 1, Barca hoàn toán áp đảo đối phương với thời gian kiểm soát bóng lên tới 70% nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, kịch bản vẫn diễn ra theo chiều hướng có lợi cho các cầu thủ Barcelona. Phút 51, Neymar có cơ hội đối mặt thủ thành Casilla nhưng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ. Phút 54, Barca đã phải chơi thiếu người khi Alba bị đuổi khỏi sân. Vì lỗi phản ứng với trọng tài Lahoz, Jordi Alba đã phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ khiến anh bị truất quyền thi đấu. 

Chỉ 3 phút sau đó, Messi có pha dứt điểm kỹ thuật nhưng đáng tiếc là bóng lại đi chạm cột dọc. Dù chơi hơn người nhưng Espanyol không thể tận dụng được lợi thế trong những phút còn lại. Ngược lại, ở những phút bù giờ họ còn phải chơi thiếu người. Bên phía Espanyol cũng không thể kết thúc trận đấu với đầy đủ 11 cầu thủ do Hector Moreno bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2. 

2-0 nghiêng về phía Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được, hầy trò HLV Enrique đã tạm thời bỏ xa Real khoảng cách là 5 điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Espanyol:
 Casilla, Moreno, Arbilla, Victor, Gonzalez, Duarte, Abraham, Canas, Vazquez, Garcia, Caicedo.

Barcelona:  Bravo; Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Busquets, Rafinha, Iniesta; Neymar, Suarez, Messi.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc