Hoàng Nam ra quân giài F2 Furtures Thái Lan!

10:49, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Ngay vòng sơ loại giải Men Furtures Thái Lan 2015, tay vợt Lý Hoàng Nam đụng độ đối thủ dày dạn kinh nghiệm Punn Bodhidatta của đội chủ nhà.

Vừa lập cú đúp vô địch giải Sarawak Chief Minister's G1 (Malaysia) và Asian Closed Junior Championship B1 (Ấn Độ), tay vợt Lý Hoàng Nam lập tức lên đường sang thủ đô Bangkok, Thái Lan tham dự giải Chang Furtures F2 Pro Circiut 2015.

Đây là giải đấu có tổng trị giá tiền thưởng 10.000 USD với nhiều tay vợt dày dạn kinh nghiệm tranh tài. Bản thân Lý Hoàng Nam dự giải với mục đích thi đấu cọ xát cũng như tích lũy điểm số để giữ vững vị trí 14 trẻ thế giới ITF vừa có được từ ngày 20/4/2015.

Theo bốc thăm của ban tổ chức, tay vợt Lý Hoàng Nam sẽ đụng độ đối thủ Punn Bodhidatta của Thái Lan ở vòng sơ loại đơn nam vào 11h00 trưa nay. Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang tạm đứng vị tri 1.443 của Hiệp hội thể thao chuyên nghiệp ATP, trong khi Punn Bodhidatta chỉ xếp vị trí 1.502 của ATP.

Ảnh minh họa

Lý Hoàng Nam tập trung cao độ trước giải trẻ Pháp Mở rộng 2015.

Dù thi đấu vô cùng ấn tượng trong các giải trẻ của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), Hoàng Nam vẫn không thể xem thường tay vợt sinh năm 1993 này. Tay vợt người Thái không chỉ dày dạn kinh nghiệm hơn Hoàng Nam mà Punn còn có kinh nghiệm thi đấu ở nhiều giải đấu tại Men Furtures.

Ở giải năm nay, Hoàng Nam không thuộc nhóm hạt giống của giải đấu thuộc giải đấu lần này. Hạt giống số 1 đơn nam là tay vợt Hàn Quốc Lim Yong Kyu - đứng hạng 482 ATP. Đáng chú ý ở giải này cũng có sự góp mặt của Akira Santillan - tay vợt người Nhật từng thắng Hoàng Nam ở giải trẻ Australia Open 2015 và Chang Thailand G1 - cũng có mặt. Tay vợt Santillan xếp thứ 1.070 ATP và là hạt giống thứ 7 ở vòng sơ loại và Hoàng Nam muốn tránh đụng độ sớm với đối thủ khó chịu này ở vòng sơ loại thứ hai.

Bên cạnh Hoàng Nam, có thêm một tay vợt Việt Nam khác là Nguyễn Hoàng Thiên cũng đăng ký thi đấu.Tay vợt Hoàng Thiên (hạng 1.368 ATP) sẽ thi đấu vào 16h00 chiều nay (25/4) và gặp tay vợt chủ nhà Chayanon Kaewsuto (hạng 1.131 ATP). Trước đối thủ mạnh Chanyanon, Hoàng Thiên khó có cơ hội gây bất ngờ ở giải này.

Sau giải đấu tại Thái Lan, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ lên đường sang Pháp tập huấn chuẩn bị giải trẻ Pháp Mở rộng 2015. Mục tiêu của tay vợt sinh năm 1997 là lọt tứ kết giải trẻ Roland Garros - 1 trong 4 giải Grand Slam danh giá nhất của quần vợt thế giới.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc