Tin vui cho MU: Gundogan đồng ý tới Old Trafford!

09:46, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Sau một thời gian dài theo đuổi, cuối cùng Man Utd đã có được sự chấp thuận của tiền vệ người Đức Ilkay Gundogan với mức phí chuyển nhượng 21,5 triệu bảng.
 

  Ảnh minh họa

 Gundogan (áo vàng) chấp thuận đầu quân cho Man Utd


Ngay trước vòng 34 Ngoại hạng Anh với Everton, Man Utd đón nhận tin cực vui. Theo Sky Sport, “quỷ đỏ” đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Ilkay Gundogan từ CLB Dortmund.
 
Kể từ khi đầu quân cho Dortmund năm 2011 tới nay, Ilkay Gundogan luôn là cầu thủ không thể thiếu của đội bóng Đức. Thời gian thi đấu đỉnh cao của tiền vệ 24 tuổi này là tại mùa giải 2012-2013 khi anh cùng các đồng đội đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và tiến tới trận chung kết Champions League. Anh cũng chính là người đã ghi bàn cho Dortmund trên chấm 11m trước khi để thua Bayern Munich chung cuộc 1-2.
 
Tuy nhiên, thời gian qua Ilkay Gundogan đã sa sút phong độ thảm hại do chấn thương. Ở mùa giải này, Gundogan mới có được 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Đó cũng là một trong số nguyên nhân khiến Dortmund có những lúc đứng ở khu vực “đèn đỏ” tại Bundesliga.
 
Sau khi HLV Klopp tuyên bố sẽ chia tay Dortmund vào cuối mùa giải này, rất nhiều học trò trung thành của ông cũng bóng gió muốn ra đi. Tới hôm qua 24/4, cầu thủ đầu tiên rời đội bóng Đức được xác định là Gundogan.
 
Báo chí Đức cho biết, Gundogan chỉ còn hơn 1 năm hợp đồng với Dortmund và anh không có ý định gia hạn thêm thời gian thi đấu. Để tránh rơi vào cảnh mất trắng tiền vệ này, Dortmund đã quyết định nhượng lại tiền vệ  này cho Man Utd để thu về 21,5 triệu bảng.
 
Đây là tin vui cho Man Utd. Một khi sở hữu Gundogan, họ hoàn toàn yên tâm đã giải quyết được bài toán thay thế lão tướng Carrick đã bước sang tuổi 33. Khá ngạc nhiên là Man City và Arsenal mới là những đội tiếp cận Gundogan đầu tiên nhưng cuối cùng tiền vệ này lại chọn sân Old Trafford là điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình.


Minh Quang - (Sky, Goal)

Ý kiến bạn đọc