Espanyol - Barcelona: Derby một chiều

09:19, 25/04/2015
|

(VnMedia)- Espanyol không có nhiều cơ hội làm nên bất ngờ trước Barca ở vòng đấu 32 La Liga. Thầy trò HLV Enrique đang rất hưng phấn sau khi giành vé vào bán kết Champions League nhờ phong độ cao của bộ 3 Messi, Neymar và Suarez.

Barcelona đã dễ dàng giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết Champions League sau khi đánh bại Paris SG 5-1 ở cả hai lượt trận. Barca đã lần thứ 7 trong 8 năm qua giành quyền vào bán kết tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đội bóng xứ Catalan hiện được đánh giá là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất của mùa giải Champions League năm nay.

Trở lại La Liga, Barca đang hơn Real 2 điểm và phấn khích hơn bao giờ hết sau những kết quả tốt như vậy tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Enrique cần phải tập trung bởi chỉ cần 1 trận hòa, Barca sẽ bị Real vượt mặt (bằng điểm, nhưng Real hơn về đối đầu). Dù đối thủ Espanyol bị đánh giá yếu hơn hẳn nhưng họ cũng có lòng tự trọng của một đội bóng xứ Catalan và không muốn bị khuất phục dễ dàng dù ở trận lượt đi mùa này họ đã để thua 1-5.  
 
Mỗi trận đấu với Barca vào lúc này sẽ không khác gì những trận đấu chung kết. La Liga chỉ còn 6 vòng đấu và chỉ cần sẩy chân một vòng đấu thôi, thầy trò HLV Enrique sẽ phải trả giá. Họ cần phải khắc phục những sai lầm trong trận hòa 2-2 trước Sevilla ở vòng đấu vừa qua.

Lá thăm may rủi tại Champions League đã đưa Barca đối đầu với Bayern Munich tại bán kết. Đây sẽ là cơ hội để Barca đòi lại món nợ cũ khi cách đây 2 năm Bayern Munich từng đè bẹp Barca với tổng tỉ số 7-0 sau 2 loạt trận. Đây cũng là cặp đấu có ý nghĩa đặc biệt với các cầu thủ Barca bởi họ sẽ có cơ hội tái ngộ HLV Pep Guardiola, người từng có 4 năm rất thành công ở sân Camp Nou. 

Ảnh minh họa

Neymar và các đồng đội đang có những trận đấu rất thăng hoa

Theo lịch, 2 trận bán kết Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 5-6/5. Hai trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần (12-13/5). Hai đội thắng ở bán kết sẽ gặp nhau tại SVĐ Olympiastadion (Berlin, Đức) trong trận chung kết diễn ra vào ngày 6/6. Lịch thi đấu sẽ là rất dày đặc cho Barcelona và HLV Enrique biết mình cần phải bố trí lực lượng ra sao để các ngôi sao của ông có được thể lực thi đấu tốt nhất. 

Kết quả ấn tượng của Barca tại Champions League một phần nhờ vào sự xuất sắc của bộ 3 Neymar, Suarez và Messi. Trận thứ hai liên tiếp trước PSG, Neymar nổ súng. Tiền đạo người Brazil lập cú đúp, đưa Barca hùng mạnh tiến vào vòng Bán kết Champions League lần thứ 11 trong lịch sử.

Hàng công của Barca mùa này đang thể hiện được sự đồng đều cao nhất. Tuy không thể cùng nhau ghi bàn trong tất cả các trận đấu nhưng Messi, Neymar và Suarez đang lần lượt chia sẻ nhiệm vụ tìm đường đến khung thành đối thủ. Ở trận lượt đi với PSG, Suarez và Neymar lên tiếng. Trận đấu với Valencia (2-0), Suarez và Messi nổ súng. Lần này, khi cả Messi và Neymar không ghi bàn thi đích thân Neymar lập một cú đúp.

Cũng cần phải nhớ rằng ở đầu mùa giải người ta đã nghi ngờ về khả năng của Neymar. Có nhiều thời điểm, anh bị chỉ trích là mắt xích yếu nhất trên hàng công. Neymar cũng bị HLV Luis Enrique thay ra nhiều hơn so với Messi hay Suarez. Nhưng với sự cố gắng của mình, Neymar đã chơi xuất sắc và dần có được niềm tin nơi người hâm mộ.

Ở Barca mùa này, nhất là giai đoạn từ tháng Hai trở lại đây, Neymar khẳng định anh xứng đáng với số tiền mà Barca đã bỏ ra. Anh ghi 30 bàn ở mọi đấu trường, với 18 ở Liga và 6 ở Champions League. Bên cạnh đó là khả năng di chuyển rất rộng và linh hoạt bên hành lang trái giúp cho Messi có được nhiều cơ hội tiếp cận khung thành ở cánh đối diện. 

Vấn đề lớn nhất của Neymar lúc này là duy trì sự ổn định. Như Messi và C.Ronaldo luôn tìm thấy cơ hội để tạo ra dấu ấn trong những trận cầu lớn, Neymar cần phải khẳng định anh sẽ tiếp tục là nhân vật chủ chốt trong những trận đấu tiếp theo của Barca. Đó sẽ là chìa khóa để đội chủ sân Nou Camp thâu tóm những danh hiệu trong mùa bóng này.

Lịch thi đấu vòng 32 La Liga:

1 giờ 45, 25/4: Cordoba - Athletic Bilbao
21 giờ: Espanyol - Barcelona
23 giờ: Atletico Madrid - Elche

26/4: 1 giờ: Getafe - Levante
3 giờ: Real Sociedad - Villareal
17 giờ: Malaga - Deportivo
22 giờ: Almeria - Eibar

27/4: 0 giờ: Sevilla - Rayo Vallecano
2 giờ: Celta Vigo - Real Madrid

28/4: 1 giờ 45: Valencia - Granada

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc