Vòng 34 Premier League: Thành Manchester đổi ngôi?

06:25, 25/04/2015
|

(VnMedia) - Trong khi Man Utd phải làm khách trước Everton thì Man City được trở về sân nhà tiếp đón Aston Villa. Không loại trừ khả năng sẽ có sự chuyển đổi thứ hạng giữa 2 đại gia thành Manchester…

Man City – Aston Villa: Mồi ngon cho Pellegrini

3 tháng qua là khoảng thời gian tệ nhất của HLV Manuel Pellegrini kể từ ngày ông đặt chân tới Etihad làm việc. Sau khi bị Middlesbrough hất cẳng khỏi FA Cup, Man City tiếp tục bị Barca hạ gục ở vòng 1/8 Champions League. Còn ở sân khấu chính Premier League, Nhà đương kim vô địch nước Anh liên tục vấp ngã.

Ảnh minh họa
Man City sẽ chiếm lại vị trí thứ 2 từ tay Man Utd?

Chuỗi thành tích nghèo nàn không chỉ khiến Man City bị đánh bật khỏi cuộc đua vô địch mà họ còn rơi xuống vị trí thứ 4. Nếu kết thúc mùa giải ở vị trí này, dàn sao The Citizens vẫn có suất dự Champions League mùa tới. Nhưng rõ ràng đó là kết quả quá thất vọng, không tương xứng với đội bóng cách đây 1 năm còn làm “vua” nước Anh.

Điều khiến các CĐV Man City thất vọng nhất là việc thầy trò Pellegrini đang xếp dưới kình địch cùng thành phố, Man Utd. Hơn ai hết, Pellegrini là người hiểu rõ nhất sức ép đang đè nặng lên đôi vai của mình. Nếu không thể vượt qua Quỷ đỏ, có thể ông sẽ phải khăn gói rời Etihad vào cuối mùa giải.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 34 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 25/4
Southampton – Tottenham (18h45)
QPR – West Ham (21h00)
Stoke – Sunderland (21h00)
West Brom – Liverpool (21h00)
Newcastle – Swansea (21h00)
C.Palace – Hull (21h00)
Burnley – Leicester (21h00)
Man City – Aston Villa (23h30)

Chủ Nhật, ngày 26/4
Everton – Man Utd (19h30)
Arsenal – Chelsea (22h00)

Thực ra, việc tái chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng không phải mục tiêu quá tầm với Man City bởi hiện tại, họ chỉ kém Quỷ đỏ vỏn vẹn 1 điểm. Ở vòng đấu trước, trong khi Man Utd thất thủ 0-1 trên sân Chelsea thì dàn sao The Citizens đã vươn mình trở lại bằng chiến thắng 2-0 trước West Ham.

Đây là chiến thắng có ý nghĩa rất quan trọng với thầy trò Pellegrini bởi nhờ đó, họ đã lấy lại sự hưng phấn trong cuộc đua ở 5 vòng đấu còn lại.

Ở vòng đấu này, Man City sẽ có cơ hội đòi lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng do Man Utd phải làm khách trước Everton. Trong khi đó, dàn sao The Citizens được trở về sân nhà tiếp đón Aston Villa.

Xét về động lực, Aston Villa chẳng khát điểm kém Man City. Hiện tại, đội chủ sân Villa Park đang xếp thứ 15 trên BXH với 32 điểm, chỉ hơn 4 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Đội quân của Tim Sherwood đang duy trì phong độ khá ấn tượng khi vừa hạ gục Tottenham và đánh bại Liverpool, giành quyền vào chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, Aston Villa lại là “miếng mồi” khoái khẩu của Man City. Trong lịch sử Premier League, Man City đã hạ Aston Villa tổng cộng 20 lần, hơn bất cứ đội bóng nào khác. Trong 20 trận đấu ấy, Man “xanh” cũng đã ghi tới 65 bàn thắng.

Đặc biệt, tại sân nhà Etihad, Man City đang duy trì mạch 7 chiến thắng liên tiếp trước Aston Villa. Trước đối thủ đang hừng hực khí thế tiến công top 3 như Man City, rất khó để thầy trò Tim Sherwood có cơ hội giành điểm ở Etihad.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1):
Hart – Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov – Lampard, Fernando – Silva, Toure, Nasri – Aguero.

Aston Villa (4-3-2-1): Guzan – Bacuna, Okore, Vlaar, Richardson – Cleverley, Westwood, Delph – N’Zogbia, Grealish – Benteke.

Everton – Man Utd: Đi dễ khó về

Ở thời điểm này mùa trước, ở vòng 34 Premier League, Man Utd cũng có chuyến làm khách tại Goodison Park. Kết quả, Quỷ đỏ để thua 0-2. Hai ngày sau đó, Man Utd tuyên bố sa thải David Moyes. Khi ấy, Man Utd chỉ xếp thứ 7 ở Premier League.

Nay thì khác! Sau 33 vòng đấu, Man Utd của Van Gaal đã có 65 điểm, hơn 1 điểm so với thành tích cả mùa của David Moyes mùa trước. Quan trọng hơn, Quỷ đỏ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, vị trí gần như đảm bảo cho họ suất dự Champions League mùa tới. Đó là sự khác biệt lớn!

Ảnh minh họa
Man Utd vừa đứt mạch thắng ở Stamford Bridge

Van Gaal từng bị chỉ trích dữ dội vì sự bảo thủ. Nhưng ở giai đoạn lượt về, chiến lược gia người Hà Lan đã tích cực thay đổi. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc chuyển sang sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, đưa Rooney trở lại hàng tiền đạo. Nếu có 1 bảng xếp hạng dành riêng cho năm 2015, Quỷ đỏ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Arsenal.

Ở vòng đấu trước, Man Utd đã để thua 0-1 trên sân Chelsea. Thất bại này đã khiến mạch toàn thắng của Quỷ đỏ phải dừng lại ở con số 5. Tuy vậy, trận thua ở Stamford Bridge của thầy trò Van Gaal vẫn có nhiều điểm tích cực, đáng được biểu dương. Đó là trận đấu mà Man Utd đã chơi lấn lướt dù thiếu tới 4 trụ cột là Blind, Rojo, Phil Jones và Carrick.

Tối mai, trong chuyến trở lại Goodison Park, Man Utd vẫn thiếu vắng Rojo, Carrick và Phil Jones. Nhưng bù lại, Van Gaal đã chào đón sự trở lại của Daley Blind, người duy nhất có thể đá trụ ở Man Utd vào thời điểm này.

Sơ đồ 4-1-4-1 gần như chắc chắn sẽ được HLV Van Gaal sử dụng. Nhưng khác với trận gặp Chelsea, Rooney sẽ trở lại hàng công, đẩy Falcao lên băng ghế dự bị. Sự hồi sinh của Ashley Young và Fellaini chính là bệ phóng mang lại hi vọng giành 3 điểm cho Quỷ đỏ tại Goodison Park tối mai.

Tuy vậy, cũng cần phải nhắc lại rằng Everton đang duy trì phong độ khá ấn tượng. Trong 5 vòng đấu gần nhất, thầy trò Martinez chưa thua. Thậm chí, họ đã có tới 4 chiến thắng. Nhờ vậy, đội bóng thành phố cảng đã leo một mạch lên vị trí thứ 12 với 41 điểm. Trụ hạng không còn là mối lo ngại của The Toffees.

Trên sân nhà Goodison Park mùa này, Everton mới chỉ để thua 3 trận (trước Chelsea, Crystal Palace và Stoke). Trong 2 lần tiếp đón Quỷ đỏ gần nhất, The Toffees đều giành chiến thắng. Bởi vậy, 3 điểm là mục tiêu không hề dễ dàng với thầy trò Van Gaal. Nếu không thể vươn mình trở lại mạch thắng, Quỷ đỏ có khả năng sẽ phải nhường vị trí thứ 3 lại cho gã hàng xóm Man City.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến

Everton (4-2-3-1):
Howard – Coleman, Stones, Jagielka, Baines – McCarthy, Barry – Lennon, Barkley, Mirallas – Lukaku.

Man Utd (4-1-4-1): De Gea – Valencia, Smalling, McNair, Shaw – Blind – Mata, Fellaini, Herrera, Young – Rooney.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc